HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải cho rằng khi đội tuyển Việt Nam đã đặt ra mục tiêu vô địch AFF Cup 2018, thì không thể chơi theo kiểu phòng ngự số đông như U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á và Asiad vừa qua, mà đá tấn công trước bất cứ đối thủ nào, kể cả Thái Lan.

SợThái Lan đã là quá khứ!

Chỉcòn ít ngày nữa đội tuyển Việt Nam chính thức bước vào chiến dịch "săn vàng” AFF Cup. Đây là giải đấu thầy trò HLV Park Hang Seo quyết tâm tái hiện thành tích như10 năm trước, với chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử.

Đối thủlớn nhất của đội tuyển Việt Nam trên hành trình chinh phục đỉnh vinh quang vẫn luôn là Thái Lan, dù HLV Park Hang Seo khẳng định các đội bóng nhưMalaysia, Indonesia… cũng rất đáng gờm.

Tuyển Việt Nam không e ngại trước bất cứ đối thủ nào.Ảnh S.N

Tuy nhiên, theo HLV Lê Thụy Hải, với những gì đã làm đượcởsân chơi châu lục, bóng đá Việt Nam không có lý do gì phải e ngại trước Thái Lan. Cựu HLV CLB ThểCông chia sẻ: "U23 Việt Nam giành Á quân châu Á, vào tới bán kết Asiad, thì giải khu vực nhưAFF Cup đương nhiên phải đặt mục tiêu cao nhất là vô địch rồi.

Muốn vô địch thì tuyển Việt Nam không chơi kiểu phòng ngựsốđông, hay phòng ngựphản công, mà phải tấn công trước bất cứđối thủnào, kể cả Thái Lan.

Nếu các cầu thủ vẫn còn tâm lý sợ Thái thì nên…ở nhà. Chúng ta đánh bại cả Iraq, Qatar cơ mà, Thái Lan chỉ là đội bóng ở khu vực Đông Nam Á mà thôi!”.

HLV Park Hang Seo có đủ chiêu để vô địch AFF Cup?. Ảnh S.N

Đểcó thểchơi với tâm thế cửa trên, ông Hải "lơ” cho biết đội tuyển Việt Nam cần chuẩn bịnhiều phương án tấn công. Tuy nhiên có vẻ như đợt tập huấnởHàn Quốc là chưa đủ để HLV Park Hang Seo thu được kết quả như mong muốn từ những thử nghiệm của mình.

Văn Lâm xứng đáng bắt chính hơn Tiến Dũng

Ởlần tập trung này,HLVPark Hang Seo gọi lên đội tuyển Việt Nam 4 thủmôn. Sau khi tân binh Văn Cường bịloại, hiện tại Bùi Tiến Dũng, Đặng Văn Lâm và Tuấn Mạnh đang tranh suất bắt chínhởAFF Cup.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, cuộc đua tới vịtrí số1 trong khung gỗsẽlà Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng. Trước đóởlần tập trung thi đấu Asiad, Đặng Văn Lâm bịloại phút chót trong danh sách U23 Việt Nam. Nhưng đó có thểlà tính toán củaHLVPark Hang Seo, khi chiến lược gia người Hàn Quốc "đểdành” thủmôn Việt kiều cho AFF Cup.

Văn Lâm và Tiến Dũng, ai bắt chính ở AFF Cup?. Ảnh S.N

Nhưng với việc trọng dụng Bùi Tiến Dũng từđầu năm, thì thủthành người Thanh Hoá cũng chưa hết cơhội, ngay cảkhi anh mắc hai sai lầm "chết người”ởtrận chung kết cúp quốc gia trước ngày lên tuyển.

Với quan điểm của mình, HLV Lê Thụy Hải bày tỏ:"Đặng Văn Lâm xứng đáng bắt chính ở AFF Cup tới. Đó là thủm ôn có thể hình tốt hơn, phong độ ở CLB cũng hơn hẳn Bùi Tiến Dũng. Việc chọn ai là quyền của ông Park, nhưng thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam phải là người xứng đáng nhất, không có chuyện vì tình riêng”.

TheoVietNamNet

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục