HLV trưởng Park Hang Seo đã dành nhiều lời khen ngợi về những nỗ lực của các thành viên đội tuyển Việt Nam sau chiến thắng thuyết phục trước đội khách Campuchia.


HLV Park và Quang Hải tại buổi họp báo sau trận.

Thắng lợi cách biệt 3-0 ở trận đấu cuối cùng vòng bảng giúp thầy trò HLV Park vươn lên vị trí nhất bảng A với 10 điểm sau ba chiến thắng và một trận hòa. Đội tuyển đã hoàn thành mục tiêu lọt vào bán kết cùng ngôi vị dẫn đầu, nhiều khả năng, chúng ta sẽ gặp Indonesia hoặc Philippines ở vòng bốn đội mạnh nhất khu vực.

"Tôi muốn dành lời khen ngợi tới các cầu thủ bởi họ đã thi đấu tốt trong chiến thắng này. Tuy nhiên, đây không hề là một trận đấu dễ dàng với Việt Nam bởi Campuchia đã thi đấu rất kiên cường dù đã bị loại, thi đấu với hàng phòng ngự nhiều lớp khiến chúng tôi gặp vô số khó khăn”, HLV Park chia sẻ.

Vị chiến lược gia 59 tuổi người Hàn Quốc bày tỏ hài lòng khi đội tuyển khép lại vòng bảng với ngôi vị dẫn đầu, điều này sẽ mang tới nhiều lợi thế cho Việt Nam khi được thi đấu trận lượt về vòng bán kết (và xa hơn là trận chung kết) trên sân nhà. "Ban huấn luyện sẽ cử người đi theo dõi trực tiếp hai trận đấu tại Bangkok và Jakarta để nghiên cứu về các đối thủ tại vòng tới. Chúng tôi sẽ có quãng thời gian một tuần để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Tôi tin mọi chuyện sẽ ổn”, HLV Park cho biết.

Đề cập về chấn thương của Văn Toàn, thầy Park hy vọng học trò có thể sớm trở lại tập luyện cùng các đồng đội: "Tôi dự định sử dụng Văn Toàn trong trận đấu gặp Campuchia, tuy nhiên chấn thương khiến Văn Toàn không thể thi đấu và ảnh hưởng nhiều tới tinh thần của cậu ấy. Chúng ta sẽ cần chờ kết luận của bác sĩ để xác định mức độ chấn thương của Văn Toàn”.

Về phần mình, HLV người Argentina Felix Dalmas của đội tuyển Campuchia thừa nhận khả năng của Việt Nam vượt trội hơn so với đội nhà, đồng thời đánh giá Việt Nam là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2018. "Tuy nhiên, đây mới chỉ là sự khởi đầu của kế hoạch phát triển bóng đá Campuchia. Hy vọng người hâm mộ Campuchia tự hào về trận đấu vừa qua”, HLV Felix Dalmas chia sẻ.

         TheoNhandan

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục