Ngày 10-12, tại Malaysia, diễn ra buổi họp báo trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa chủ nhà Malaysia và đội tuyển Việt Nam. Cả hai HLV trưởng đều tỏ rõ sự tự tin trước khi bước vào cuộc đối đầu quan trọng.


HLV và cầu thủ hai đội tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, HLV Park Hang Seo đánh giá lần tái đấu với Malaysia này sẽ rất khó khăn, khác biệt nhiều so với ở vòng bảng trước đó. "Theo đánh giá của của tôi, Malaysia là đội bóng sở hữu lực lượng kỹ thuật bậc nhất tại AFF Cup năm nay. Họ sẽ thể hiện bộ mặt rất khác so với trận đấu vòng bảng tại Mỹ Đình. Tuy nhiên, thắng lợi 2-0 đó sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam thi đấu tự tin hơn ở trận đấu ngày mai".

"Đã 10 năm trôi qua kể từ lần gần nhất và duy nhất đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup. Bởi vậy, ngày mai sẽ là những giây phút đặc biệt với không chỉ cá nhân tôi mà còn với các cầu thủ. Đó sẽ là một trận đấu đặc biệt", thầy Park nói thêm.

 


HLV Park phát biểu tại buổi họp báo.

Vị chiến lược gia 59 tuổi người Hàn Quốc thừa nhận những khó khăn và áp lực khi phải làm khách tại Bukit Jalil với sức chứa hơn 80 nghìn cổ động viên, tuy nhiên đội tuyển Việt Nam đã có những chuẩn bị kỹ lưỡng để hướng tới kết quả tích cực ở trận đấu ngày mai. "Bầu không khí sôi động tại Bukit Jalil chắc chắn sẽ không làm ảnh hưởng tới tinh thần của các cầu thủ, ban huấn luyện chỉ gặp khó khăn trong việc truyền đạt chiến thuật trực tiếp tới các cầu thủ trong trận đấu”, HLV Park chia sẻ.

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam khẳng định sẽ không có nhiều thay đổi ở hàng thủ dù phải chạm trán hàng công đang đạt phong độ cao của đội chủ nhà. Tuy nhiên, những cái tên chính thức trong đội hình của Việt Nam sẽ chỉ được biết vào trận đấu tối mai.

Đánh giá về sức mạnh của đối thủ, tiền vệ Trọng Hoàng tỏ ra thận trọng: "Cá nhân tôi đã đối đầu với Malaysia trong nhiều năm qua. Các trận đấu với họ luôn để lại nhiều cảm xúc khó quên. Như tại SEA Games 2009, dù Việt Nam thắng 3-1 ở vòng bảng nhưng lại thất bại 0-1 tại chung kết. Chúng tôi cần rút ra bài học sau những thất bại như thế. Malaysia có thói quen thi đấu không mấy nổi bật ở vòng bảng, nhưng càng vào sâu đá càng hay và gắn kết. Chúng tôi sẽ phải cảnh giác cao độ".

Ở chiều ngược lại, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia cũng dành những phát biểu tôn trọng đội khách: "Việt Nam là đội rất mạnh. Chúng tôi có lợi thế sân nhà ở trận đấu ngày mai và cần tận dụng tốt ưu thế ấy trước trận lượt về tại Hà Nội. Ở vòng bảng, chúng tôi từng để thua trên sân của Việt Nam, nhưng chung kết sẽ là trận đấu rất khác. Tôi tin các học trò của mình đã rút ra nhiều bài học từ thất bại ấy để thi đấu tốt hơn khi gặp lại họ".

Vị chiến lược gia 50 tuổi chia sẻ sẽ chơi tấn công trên sân nhà để giành lợi thế trước trận lượt về, tuy nhiên cũng không lơi là trong khâu phòng ngự bởi Việt Nam rất lợi hại trong những pha phản công. "Toàn đội đang rất háo hức và nóng lòng bước vào trận chung kết”.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa chủ nhà Malaysia và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra lúc 19 giờ 45 phút tối mai (11-12) trên sân vận động Bukit Jalil. Theo thông báo của ban tổ chức, thầy trò HLV Park sẽ ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống. Đội tuyển sẽ có buổi tập làm quen sân đấu trong tối nay.

Theo Nhân Dân


Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục