Hai trận đấu cùng trên sân khách của hai đội bóng thành London có kết quả trái ngược: Chelsea thắng Brighton 2-1 trong khi Arsenal bất ngờ thua Southampton 2-3. Sau vòng 17, Arsenal đã kém đội thứ 4 Chelsea 3 điểm.


Cả hai đội bóng thành London là Chelsea và Arsenal cùng có 34 điểm và đều vào trận với tốc độ khẩn trương. Arsenal có cơ hội ghi bàn ngay phút thứ 6 nhưng không tận dụng được. Chelsea chỉ gặp khó khăn những phút đầu trên sân của Brighton. Pedro đã có bàn thắng phút 17, giúp Chelsea sớm dẫn 1-0.

Chỉ ít phút sau bàn thắng của Chelsea, phút 20, Arsenal bị đội chủ nhà Southampton dẫn trước 1-0. D. Ings – cầu thủ cũ của Liverpool đánh đầu cực mạnh, thủ môn B. Leno chỉ có thể vào lưới nhặt bóng. Đội bóng đang đứng áp chót bảng xếp hạng gây khó khăn cho Arsenal. Trong thế bế tắc, ngôi sao đã lên tiếng, phút 28, Mkhytaryan đánh đầu hiểm hóc, cân bằng tỷ số 1-1 cho Arsenal.

Hazard vẫn là mũi nhọn nguy hiểm nhất trên hàng công của Chelsea và chính anh nhân đôi cách biệt cho Chelsea phút 33. Willian có pha "châm ngòi” đẹp mắt để Hazard ghi bàn.

Phút 44, hai trung vệ của Arsenal đã không ngăn được D. Ings đánh đầu trong vòng cấm, một lần nữa đánh bại thủ môn B. Leno, nâng tỷ số lên 2-1 cho Southampton. Phải nói rằng, cú chuyền bóng vào trung lộ của là cực kỳ chuẩn xác, vượt qua tầm khống chế của hậu vệ Arsenal.


Các cầu thủ Chelsea mừng bàn thắng của Hazard (số 10).

Tiền đạo Lacazette vào sân đầu hiệp 2 (thay Bellerin), Arsenal lập tức có pha bóng nguy hiểm trước khung thành đội chủ nhà. Sai lầm của hậu vệ phía Southampton và Arsenal may mắn cho bàn gỡ 2-2 phút 53. Cú sút của Mkhitaryan không hiểm nhưng bóng lại trúng chân một hậu vệ của Southampton, đổi hướng vào lưới thủ môn McCarthy. Cả chủ và khách đều có cầu thủ lập cú đúp trận này.

Chelsea vẫn duy trì thế trận một chiều trên sân của Brighton. Phút 66, Brighton bất ngờ có bàn gỡ 1-2 do công của S. March. Sau bàn gỡ, các cầu thủ Brighton tạo được thế trận cân bằng hơn, có nhiều pha sóng gió trước khung thành thủ môn Kepa.

Bất ngờ lại xảy ra trên sân St Mary phút 85: Shane Long có pha câu bóng chính xác cho Austin (thay D. Ings phút 71) đánh đầu tung lưới thủ môn Leno, nâng tỷ số lên 3-2 cho Southampton.

Những phút cuối, các cầu thủ Chelsea vất vả mới giữ được tỷ số 2-1 đến hết trận. Kết cục, hai trận đấu cùng giờ ngày chủ nhật của hai đội bóng thành London có kết quả khác nhau: Chelsea thắng Brighton 2-1 trong khi Arsenal thua Southampton 2-3.

Sau vòng 17, Arsenal đã kém đội thứ 4 Chelsea 3 điểm.


Theo Nhandan

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục