Ngày 21-3, một ngày trước thời điểm chính thức diễn ra vòng loại U23 châu Á 2020, bốn đội tuyển đã tập trung đông đủ tại Hà Nội và các HLV trưởng đã có những chia sẻ đáng chú ý trước giờ bóng lăn.


Cả bốn HLV đều khẳng định quyết tâm tại vòng loại châu lục.

Với tư cách là quốc gia chủ nhà tổ chức tất cả các trận đấu thuộc khuôn khổ bảng K vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam dù có lợi thế lớn với đông đảo cổ động viên nhà, tuy nhiên cũng chịu không ít áp lực với mục tiêu giành tấm vé vào vòng chung kết vào năm sau tại Thái-lan.

Phát biểu trước truyền thông, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh quyết tâm: "Mục tiêu của U23 Việt Nam không gì khác là giành quyền vào vòng chung kết. Các đội ở bảng K đều ở khu vực Đông - Nam Á, vì vậy chắc chắn sẽ đều thi đấu với tinh thần rất cao, đây là một trở ngại không nhỏ mà chúng tôi phải vượt qua”.

Bên cạnh đó, HLV Park còn chia sẻ về tình hình tập trung và tập luyện của đội gặp khá nhiều khó khăn, ngay từ những ngày đầu: "Chúng tôi tập trung từ ngày 6-3, nhưng khoảng thời gian đầu, một vài cầu thủ quan trọng thuộc biên chế đội Hà Nội bận dự AFC Cup 2019 cùng CLB nên tập trung muộn và không có nhiều thời gian tập cùng các đồng đội. Thời gian tập trung tương đối ngắn nên ban huấn luyện gặp khó khăn trong khâu đánh giá năng lực của các cầu thủ”.

Nhà cầm quân 60 tuổi người Hàn Quốc thừa nhận những thành tích ấn tượng hồi đầu năm 2018 của đội tuyển U23 Việt Nam tại Thường Châu (Trung Quốc) giờ chỉ còn là quá khứ và toàn đội cần tập trung hơn với hiện tại. "Điểm yếu của U23 Việt Nam hiện tại là kinh nghiệm thi đấu quốc tế còn non của nhiều cầu thủ, thành phần lần này có sự chênh lệch đôi chút so với lực lượng ở vòng chung kết U23 châu Á 2018. Các cầu thủ trẻ này thậm chí còn ít được ra sân ở các giải quốc nội như V-League hay Giải hạng Nhất”, thầy Park đánh giá.

Vị cựu chiến lược gia của CLB Changwon FC cũng bày tỏ quan điểm không đồng tình với ý kiến cho rằng Quang Hải đang đánh mất phong độ, lý giải bởi tần suất thi đấu dày đặc trong hơn một năm qua khiến tiền vệ CLB Hà Nội có dấu hiệu bị quá tải, mệt mỏi.

Cũng tại buổi gặp gỡ báo chí, HLV trưởng ba đội tuyển U23 Thái-lan, U23 Brunei và U23 Indonesia cũng có những phát biểu đáng chú ý. Về phần mình, HLV Alexandre Gama của U23 Thái-lan gửi lời chúc mừng tới những thành tựu đạt được thời gian qua của bóng đá Việt Nam, nhấn mạnh rằng Việt Nam đã trở thành đội bóng mà bất kỳ đội nào cũng muốn đánh bại. U23 Thái-lan dành nhiều tôn trọng với Việt Nam, tuy nhiên cũng rất tự tin với lứa cầu thủ tiềm năng đang có hiện tại.

"Thái-lan là nước chủ nhà của vòng chung kết U23 Châu Á 2020, bởi vậy chúng tôi không phải chịu áp lực phải thắng ở vòng loại này. Tuy nhiên, U23 Thái-lan luôn muốn khẳng định vị thế và sẽ tiếp cận các trận đấu tới đây với tinh thần nghiêm túc và cẩn trọng”, HLV trưởng người Brazil của U23 Thái-lan cho biết.

Trong khi đó, HLV Stephen Ng Heng Seng của U23 Brunei DS tiết lộ đội bóng của ông đã có sự chuẩn bị vô cùng kỹ càng ngay từ năm ngoái, đồng thời tìm hiểu sâu về các đối thủ để có được những đánh giá chi tiết về phong độ của các đội bóng tại bảng K lần này.

Cùng chung tinh thần đó, HLV Indra Sjafri của U23 Indonesia khẳng định quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ vượt qua vòng loại U23 châu Á 2020 cũng như những mục tiêu khác như AFF Cup hay SEA Games: "Chúng tôi có sự chuẩn bị rất tốt và các cầu thủ đều đã sẵn sàng. U23 Indonesia đem tới Việt Nam với đội hình chất lượng và sẽ thi đấu với tinh thần đoàn kết, tập thể”.

TheoNhandan

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục