Barcelona đang dồn mọi sự tập trung vào chức vô địch La Liga, dù gần như chắc chắn chiếc cúp vô địch thứ 26 trong lịch sử câu lạc bộ khó có thể thoát khỏi tay họ. Lý do là đội bóng xứ Catalan muốn sớm đăng quang để toàn tâm toàn ý hướng đến bán kết Champions League với Liverpool.


Messi và các đồng đội đang ở rất gần chức vô địch La Liga thứ 26 trong lịch sử của Barcelona. (Ảnh: Getty Images)

Hiện tại, thầy trò HLV Ernesto Valverde đang có 77 điểm sau 33 vòng đấu và hơn đội nhì bảng Atletico Madrid chín điểm. Ở vòng 34 sắp tới vào giữa tuần này, Barca sẽ làm khách Alaves. Nếu họ đánh bại đội bóng xứ Basque, kèm với điều kiện Atletico không thể giành chiến thắng khi tiếp đón đội đang xếp thứ năm Valencia sau đó một ngày, Barca sẽ nghiễm nhiên đăng quang ngôi vô địch La Liga trước bốn vòng đấu.

Đó sẽ là kịch bản như mơ đối với Valverde và các học trò, bởi nếu cả Barca và Atletico cùng giành chiến thắng ở vòng 34, "Gã khổng lồ xứ Catalan” phải cần ít nhất là một trận thắng nữa ở vòng 35 vào cuối tuần này mới có thể bước lên bục cao nhất, trong bối cảnh bán kết lượt đi Champions League với Liverpool đã cận kề (diễn ra vào ngày 2-5).

Việc vô địch sớm rất có lợi cho Barca, bởi Valverde sẽ có thể thoải mái xoay tua đội hình, giúp các trụ cột có được thể trạng sung mãn nhất trước khi bước vào hai cuộc đại chiến với Liverpool. Barca hiện là đội bóng duy nhất ở châu Âu còn nguyên hy vọng lập "cú ăn ba” khi đã vào đến bán kết Champions League, chuẩn bị đá chung kết Cúp Nhà vua với Valencia và gần như chắc chắn sẽ vô địch La Liga. Ở mặt trận quốc nội, họ đang làm mưa làm gió những năm gần đây, trong khi danh hiệu ở đấu trường châu lục vẫn là nỗi khát khao đến ám ảnh với đội bóng xứ Catalan. Chính vì lẽ đó, khi những mục tiêu trong nước đã nằm trong tầm tay, mọi tập trung sẽ dồn cho việc hiện thực hóa các danh hiệu quốc nội càng sớm càng tốt để nhắm tới đấu trường Champions League.

Khi mà Barca đang tập trung vào việc giành chức vô địch sớm ở La Liga, một chiến thắng trước Alaves gần như là điều bắt buộc. Nhưng xét tình hình trước mắt, ba điểm trên sân khách không phải là nhiệm vụ quá khó khăn đối với thầy trò Valverde. Bởi ngay cả khi chiến lược gia 55 tuổi có xoay tua đội hình Barca khi đối đầu với Alaves đi chăng nữa, đội bóng xứ Basque cũng khó lòng làm khó được nhà đương kim vô địch, khi họ vừa trải qua chuỗi năm trận mà không có nổi một chiến thắng nào và chỉ giành được vỏn vẹn hai điểm trong chuỗi trận đó. Hơn thế nữa, Alaves cũng đang sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng khi sẽ không có được sự phục vụ của Jonathan Calleri vì bị treo giò và bộ ba Guillermo Maripan, Takashi Inui và Jorge Burgui do chấn thương.

Trong khi ba vị trí dẫn đầu La Liga đã gần như "an bài” khi Barca sắp vô địch, còn Atletico và Real Madrid đã cách khá xa so với phần còn lại, cuộc chiến cho vị trí thứ tư để đủ điều kiện dự Champions League vào mùa sau vẫn đang rất căng thẳng.

Sau trận thua Getafe 0-3 ở vòng trước, Sevilla từ vị trí thứ tư đã tụt xuống thứ sáu và phải nhường lại vị trí cuối cùng trong top 4 cho chính đối thủ. Đội bóng ngoại ô Madrid đang có lợi thế dẫn hai điểm (54 điểm) so với vị trí thứ năm của Valencia và thứ sáu của Sevilla (cùng 52 điểm). Thế nhưng sẽ vẫn còn đó cả một quá trình để Getafe chắc suất trong top 4 dù La Liga chỉ còn bốn vòng đấu ít ỏi.

Trước mắt, ở vòng 34 giữa tuần này, Getafe sẽ phải tiếp đón Real trong trận cầu được dự đoán sẽ vô cùng khó khăn cho đội chủ nhà. Đội bóng thủ đô đang được hưởng lợi từ sự "hồi sinh” có phần khá muộn màng của Karim Benzema, người vừa lập hat-trick để giúp Los Blancos thắng đậm ở vòng 33. Nếu Getafe không thể kiếm được một kết quả có lợi trước Real, Sevilla sẽ có cơ hội vươn lên bởi họ chỉ phải tiếp đón đội đang đứng thứ hai từ dưới lên là Rayo Vallecano ở vòng này.

 

        TheoNhandan

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục