Giành chiến thắng ở phút bù giờ do công Anh Đức trong cuộc đối đầu nhiều kịch tính tại King's Cup 2019, đội tuyển Việt Nam lần đầu thắng Thái Lan sau 11 năm. Đáng chú ý, thủ môn Kawin đã mắc sai lầm khiến người Thái ôm hận. Kết quả này giúp thầy trò HLV Park Hang-seo giành vé vào chung kết gặp đội tuyển Curacao.


Trận đấu diễn ra quyết liệt, căng thẳng. Ảnh: Nguyễn Minh Tiến/TTXVN

Chủ nhà Thái Lan là đội nhập cuộc nhanh và chơi tấn công dồn dập. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo cho các học trò của mình chơi chắc chắn ở sân nhà và chờ đợi những cơ hội để phản công.

Các cầu thủ Thái Lan là đội có được cơ hội nguy hiểm nhất ở hiệp 1. Phút 17, Supachai (22) phá bẫy việt vị của tuyển Việt Nam trước khi dứt điểm đánh bại thủ môn Văn Lâm, nhưng bóng sau đó lại trúng cột dọc bật ra ngoài.

Hiệp đấu này cầu thủ hai đội chơi rất quyết tâm và liên tục phạm lỗi ở khu vực giữa sân.

Kết húc hiệp 1, hai đội hòa nhau với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, Thái Lan đẩy cao đội hình để chơi nhanh nhằm kiếm tìm bàn thắng. Nhưng trong một ngày thi đấu hiệu quả, hàng thủ của Việt Nam đã khiến các chân sút Thái Lan phải chùn chân.

Trận đấu càng trở nên "nóng” hơn khi Thái Lan liên tiếp có những pha phạm lỗi nguy hiểm và buộc trọng tài liên tiếp phải rút thẻ vàng.

Phút 70, đội trưởng Theerathon (3) sút phạt tung lưới thủ môn Văn Lâm, nhưng bàn thắng không được công nhận vì trước đó, một cầu thủ Thái Lan đã phạm lỗi ngăn cản Hùng Dũng phá bóng.

Phút 81, tuyển Việt Nam có pha bóng nguy hiểm khi Quang Hải dứt điểm tuyệt đẹp nhưng bóng đi chệch khung thành Thái Lan trong gang tấc.

Khi khán giả và cầu thủ hai đội đã nghĩ đến loạt sút luân lưu thì bước ngoặt trận đấu đã đến. Phút 90+4, từ quả phạt góc bên cánh trái, bóng bay qua rất đông cầu thủ 2 đôi rồi tìm đến đúng vị trí của tiền đạo Anh Đức. Trong tư thế không người kèm, tiền đạo đang khoác áo Bình Dương thực hiện pha đánh đầu cực mạnh. Thủ môn Kawin đẩy trượt bóng, khiến trái bóng xoáy luôn vào khung thành, đem về bàn thắng số cho tuyển Việt Nam.

Bàn thắng "quý như vàng" của Anh Đức đã giúp tuyển Việt Nam đánh bại chủ nhà Thái Lan với cách biệt tối thiểu, giành vé vào chung kết King's Cup 2019. Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan phải đá trận tranh hạng 3 với đội tuyển Ấn Độ.

Trận chung kết giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Curacao sẽ diễn ra ngày 8/6 tới đây.

Đội hình xuất phát của 2 đội:
ĐT Thái Lan: Kawin, Theerathoon, Sarach, Adisorn, Pansa, Thitiphan, Kesarat, Tristan Do Supachai, Suphan, Supachok.
ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Hậu, Quang Hải, Anh Đức, Văn Toàn.

       TheoBaotintuc

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục