Ngày mai, 17-7, đội tuyển bóng chuyền U23 nữ quốc gia sẽ bước vào trận mở màn vòng bảng thứ 2 tại Giải bóng chuyền nữ châu Á 2019. Hiện tâm lý toàn đội đang rất thoải mái và tự tin sau khi toàn thắng hai trận đầu tiên.


 

Các cô gái U23 Việt Nam giành thắng lợi thuyết phục 3-0 trước U23 Maldives.

Tại vòng bảng đầu tiên, U23 Việt Nam đã chạm trán hai đối thủ là U23 New Zealand và U23 Maldives. Đây đều là hai đội tuyển được nhận định là vừa tầm với đội tuyển chủ nhà, trong đó thậm chí U23 Maldives còn bị đánh giá có thực lực kém hơn. Các cô gái Việt Nam đã thi đấu đúng phong độ và có được thắng lợi ở trận ra quân trước U23 New Zealand với tỷ số 3-0 (25-12, 25-10 và 25-19).

 Hưng phấn sau chiến thắng đó, U23 Việt Nam tiếp tục bước vào trận tiếp theo gặp U23 Maldives. Các cô gái chủ nhà Việt Nam đã thi đấu hoàn toàn áp đảo đối thủ, đặc biệt là những pha phát bóng hiểm, rất chuẩn xác và uy lực. Trong khi đó, hàng chắn bóng của đối phương không có được thể hình lý tưởng, cộng với khả năng tấn công thi đấu kém hiệu quả đã khiến Maldives phải chịu thất bại nặng nề. Chung cuộc, trận đấu kết thúc khá chóng vánh sau ba set, với cách biệt 3-0 (25-1, 25-2 và 25-2), cũng là chiến thắng chênh lệch nhất từ đầu giải.

Kết thúc vòng bảng đầu tiên với ngôi vị dẫn đầu, đồng nghĩa với việc đội tuyển U23 Việt Nam sẽ chính thức lọt vào top 8 đội mạnh nhất giải đấu và thẳng tiến vào vòng bảng thứ 2. Các cô gái chủ nhà sẽ nằm ở bảng E với ba đội tuyển U23 khác là Trung Quốc, New Zealand và Đài Loan (Trung Quốc).

Theo chia sẻ của ban huấn luyện, việc phải chạm trán các đối thủ này đã nằm trong kế hoạch ban đầu từ cả trước khi giải đấu khởi tranh, vậy nên đội tuyển sẽ có đấu pháp cụ thể và hợp lý cho từng trận đấu trước mắt. Cũng theo điều lệ và quy định của ban tổ chức, kết quả trận đấu với New Zealand tại vòng bảng đầu tiên vẫn được giữ nguyên, vì vậy U23 Việt Nam sẽ chỉ phải gặp hai đối thủ được đánh giá rất cao là Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc).

"Qua vòng đấu bảng đầu tiên, chưa thể khẳng định nhiều điều do hai đối thủ U23 New Zealand và U23 Maldives đều có thực lực không quá mạnh. Tuy nhiên, sang đến vòng đấu bảng thứ 2 tới, các trận đấu hứa hẹn sẽ nhiều khó khăn hơn. U23 Việt Nam đặt mục tiêu tối thiểu là giành thắng lợi trước Đài Loan (Trung Quốc) để có được ngôi vị nhì bảng E. Toàn đội cần cố gắng, nỗ lực hết sức để đạt được thành tích tốt nhất”, HLV trưởng tuyển U23 quốc gia Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết.

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào vòng bảng thứ 2 trong ngày mai, 17-7. Nếu đúng theo dự tính, nhiều khả năng chúng ta sẽ khép lại vòng bảng này với vị trí nhì bảng và chạm trán đội tuyển xếp thứ 3 của bảng F, rất có thể sẽ là U23 Kazakhstan.

TheoNhanDan

 

Các tin khác


Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục