Không kịp trở về tham dự lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) khi vẫn đang dốc sức tập luyện tại Quảng Tây - Trung Quốc, đội tuyển bóng bàn Việt Nam đặt quyết tâm góp mặt ở ít nhất trong một trận chung kết tại SEA Games 30.

SEA Games 2017 ghi nhận một cột mốc lịch sử cho bóng bàn Việt Nam khi các tay vợt nam vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh, gồm cả việc đánh bại ứng viên nặng ký Singapore trong trận chung kết, để lên ngôi vô địch nội dung đồng đội. Trong quá khứ, bóng bàn Việt Nam từng giành HCV đồng đội nữ, đơn nam, đôi nam và đôi nam nữ nhưng chưa bao giờ thành công ở nội dung được xem là khắc nghiệt nhất ở đấu trường khu vực, nhất là trong bối cảnh các nền bóng bàn láng giềng hoặc đua nhau nhập tịch dàn hảo thủ từ Trung Quốc, hoặc luyện quân dài hạn ở nước ngoài.

Niềm vui chẳng kéo dài được bao lâu bởi chỉ sau 2 năm, sân chơi SEA Games của bóng bàn đã thay đổi chóng mặt khi chủ nhà Philippines quyết định cắt giảm 3 nội dung thi đấu gồm đồng đội nam, đồng đội nữ và đôi nam nữ. Không chỉ đội nam mất cơ hội bảo vệ ngôi vô địch mà nhìn tổng thể, bóng bàn cũng nghiễm nhiên bị loại khỏi danh sách các bộ môn của đoàn TTVN có khả năng tranh chấp huy chương tại đại hội lần này.


Tay vợt trẻ Trần Mai Ngọc - niềm hy vọng mới Ảnh: Đinh Long

Theo ông Phan Anh Tuấn, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, ngay cả chỉ tiêu giành quyền lọt vào chung kết một trong 4 nội dung thi đấu còn lại (đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ) xem ra cũng rất khó khăn khi Singapore không giấu tham vọng giành trọn cả 4 ngôi vô địch, còn người Thái quyết định tung ra thành phần mạnh nhất được tập huấn và thi đấu liên tục ở nước ngoài, bao gồm cả các tay vợt đã "làm mưa làm gió" tại Giải quốc tế Cây vợt vàng 2019 diễn ra hồi tháng 7 tại TP HCM.

Thành phần đội tuyển Việt Nam lần này không còn các tay vợt kỳ cựu, dày dạn bản lĩnh chinh chiến như Đinh Quang Linh, Trần Tuấn Quỳnh hay Lê Tiến Đạt, thay vào đó, cựu vô địch quốc gia 2018 Nguyễn Anh Tú sẽ đóng vai trò chủ lực bên cạnh đương kim vô địch Đoàn Bá Tuấn Anh cùng hai gương mặt thi đấu ổn định nhất hiện nay là Nguyễn Đức Tuân và Lê Đình Đức. Về phía đội nữ, sự hiện diện của Trần Mai Ngọc là bất ngờ thú vị với cả người hâm mộ lẫn giới chuyên môn khi tay vợt 15 tuổi này lần đầu lên tuyển nhờ thành tích á quân đơn nữ Giải Vô địch toàn quốc 2019. Mai Ngọc sẽ sát cánh cùng 3 tay vợt đàn chị Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh và Nguyễn Bạch Thanh Thư với mục tiêu chinh phục nội dung đôi nữ.

Mức độ thành bại của mọi đội tuyển ở môn bóng bàn phụ thuộc rất nhiều vào kết quả bốc thăm, bên cạnh tầm quan trọng của việc sử dụng nhân sự ra sao của ban huấn luyện. Trực tiếp dẫn dắt đội tuyển bóng bàn lần này sẽ là chuyên gia Trung Quốc Dư Chí Quốc, người chỉ mới bắt tay làm việc chính thức từ tháng 8 sau 4 tháng "thử sức" ở đội tuyển trẻ. Phong cách làm việc của chuyên gia tên tuổi này đang tạo ra một làn gió mới và đó là cơ sở để bóng bàn Việt Nam hy vọng.


                                                              Theo NLĐ

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục