Sau khi tạo nên quyết định gây tranh cãi trong trận đấu tứ kết giải U23 châu Á, cho Saudi Arabia được hưởng phạt đền, trọng tài Ahmed Al-Kaf chịu sức ép rất lớn từ người hâm mộ Thái Lan, dẫn đến chuyện ông này phải tạm khoá trang cá nhân.


Trên mạng xã hội, người hâm mộ bóng đá Thái Lan phản ứng rất mạnh trọng tài Ahmed Al-Kaf (người Oman). Rất nhiều người trong số đó đã vào trang cá nhân của ông Al-Kaf để công kích.

Trọng tài loại U23 Thái Lan khoá trang cá nhân vì chịu sức ép quá lớn - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trọng tài Ahmed Al-Kaf phải tạm khoá trang cá nhân sau khi bị CĐV Thái Lan công kích quá mạnh vì quả phạt đền trong trận tứ kết giải U23 châu Á

Tình huống gây tranh cãi dẫn đến chuyện ông Al-Kaf trở thành tâm điểm công kích của CĐV Thái Lan đến ở phút 76 của trận tứ kết. Sau pha va chạm giữa cầu thủ Thái Lan với cầu thủ Saudi Arabia, trọng tài Al-Kaf cho U23 Saudi Arabia được hưởng quả đá phạt trực tiếp bên ngoài khu vực 16m50 của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, sau khi VAR can thiệp, trọng tài Ahmed Al-Kaf quyết định cho đội bóng Tây Á hưởng phạt đền. Abdullah Al-Hamdan không mắc sai lầm nào để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang chiến thắng về cho Saudi Arabia và loại U23 Thái Lan ra khỏi giải.

Người hâm mộ bóng đá đất Chùa Vàng lấy làm khó hiểu cho quyết định của trọng tài Al-Kaf trong pha bóng này, họ cho rằng ông Al-Kaf thậm chí còn không chạy đến xem lại màn hình VAR, mà đổi quyết định và đổi vị trí đá phạt luôn, chỉ thông qua việc nghe tín hiệu từ phòng VAR.

Cũng cần biết rằng ông Ahmed Al-Kaf chính là người đã điều khiển trận Thái Lan gặp đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, hồi tháng 10 vừa qua.

Trong trận đấu nói trên, ông Al-Kaf cũng cho Thái Lan hưởng quả phạt đền gây tranh cãi, nhưng Theerathon Bunmathan không thắng được thủ môn Đặng Văn Lâm từ chấm 11m. Sau đó, ông Al-Kaf tiếp tục từ chối bàn thắng của cầu thủ Việt Nam vào lưới đội bóng đất Chùa Vàng, và cũng từng bị CĐV Việt Nam phản ứng mạnh.


Theo Dân Trí

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục