(HBĐT) - Từ lâu, bóng chuyền đã trở thành môn thể thao không thể thiếu đối với người dân xã Nam Phong (Cao Phong). Vào các buổi chiều, người dân ở xóm, phố tập trung đến sân thể thao của nhà văn hóa để cùng tập luyện. Lưới căng lên, từng tốp khoảng trên 10 người đã tạo thành một sân bóng chuyền sôi nổi. Tiếng chuyền bóng, đập bóng, tiếng reo hò, cổ vũ đã tạo sự gắn kết mọi người lại với nhau, dường như mọi âu lo trong cuộc sống, công việc đều được đặt sang một bên, thay vào đó là tinh thần thoải mái, hết mình với trái bóng.

 


Các trận thi đấu bóng chuyền luôn thu hút đông đảo người dân xã Nam Phong (Cao Phong) đến xem, cổ vũ. 

Điều dễ nhận thấy khi đến Nam Phong không chỉ hệ thống đường giao thông thuận lợi, mà còn bắt gặp hình ảnh tập luyện thể thao sôi nổi của người dân tại các xóm, phố. Trên khoảng sân trống của nhà văn hóa, khu dân cư, mỗi người lựa chọn cho mình môn thể thao thích hợp để tập luyện. Trong đó, môn bóng chuyền, bóng chuyền mềm được đông đảo người dân ở mọi lứa tuổi cùng tham gia tập luyện. Anh Bùi Việt Hòa, công chức Văn hóa xã cho biết: Nhiều năm nay, Nam Phong được biết đến là xã có phong trào thể thao phát triển mạnh, luôn nằm trong tốp xã đạt thành tích cao nhất tại các giải thể thao do huyện tổ chức. Bên cạnh các môn thể thao như: bóng đá, cầu lông, cờ vua, bắn nỏ… thì môn bóng chuyền, bóng chuyền mềm được người dân ưa thích, thường xuyên tập luyện hơn, được xác định là môn thể thao thế mạnh của xã. Hiện nay, 100% xóm có nhà văn hóa, sân thể thao, xã có 2 sân cỏ nhân tạo tại xóm Trẹo Ngoài 1, Trẹo Ngoài 2. 100% các xóm có đội bóng chuyền nam, nữ, bóng chuyền mềm, các đội bóng xây dựng nội quy, quy chế hoạt động cụ thể. Nhiều xóm có từ 2 -3 đội bóng chuyền nam, nữ, bóng chuyền mềm, điển hình như xóm Ong, xóm Mạc.  

Để thúc đẩy mạnh mẽ phong trào, vào dịp lễ, Tết, ngày kỷ niệm, chính quyền xã và các hội, đoàn thể thường tổ chức giải thi đấu bóng chuyền, thu hút đông đảo người dân trên địa bàn xã đến xem, cổ vũ, trở thành ngày hội của người dân. Bên cạnh đó, các đội bóng thường xuyên tổ chức thi đấu để giao lưu học hỏi, tạo sự đoàn kết, gắn bó. Anh Đinh Đức Đồng, đội bóng chuyền nam xóm Ong cho biết: Xóm Ong hiện có 2 đội bóng chuyền nam, 2 đội bóng chuyền nữ và 2 đội bóng chuyền mềm của người cao tuổi. Phong trào chơi bóng chuyền ở đây là tự phát, mọi người tham gia chơi trên tinh thần tự nguyện, nên rất lành mạnh và sôi nổi. Mỗi người một công việc, ngành nghề, lứa tuổi khác nhau, nhưng với tinh thần yêu thể thao, mọi người tranh thủ vào các buổi chiều đến sân thể thao để được cùng nhau tập luyện, thi đấu, tăng cường rèn luyện sức khỏe. 

Phong trào thể thao của xã phát triển mạnh, thu hút được đông đảo người dân tham gia luyện tập thường xuyên. Qua đó, nâng số người tham gia rèn luyện TDTT của xã đạt gần 40% dân số, số hộ gia đình thể thao đạt trên 30%.


                                                                       Hồng Ngọc


Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục