Đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Malaysia 2 - 1 ở trận đấu trong khuôn khổ bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra rạng sáng 12/6. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Park Hang-seo tiến sát tấm vé vào vòng loại cuối cùng.


Tiến Linh ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Hoàng Linh/PV TTXVN tại UAE

Tuyển Việt Nam nhập cuộc tốt và tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn. Đến phút 27, sau những tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, Tiến Linh đã lập công, đưa tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Sau bàn thắng mở tỷ số, tuyển Việt Nam thi đấu có phần chùng xuống. Tuyển Malaysia đã vùng lên kiểm soát thế trận và tạo ra không ít sóng gió về phía khung thành của thủ môn Tấn Trường. Thủ môn đang thuộc biên chế Hà Nội FC đã có 1 trận đấu xuất sắc với nhiều pha cứu thua, giúp Việt Nam bảo vệ được lợi thế trong hiệp 1.

 Bước sang hiệp 2, thế trận trên sân không có nhiều thay đổi. Malaysia nắm giữ thế trận dồn ép Việt Nam và họ có được cơ hội san hòa tỷ số ở phút 72. Sau pha tranh chấp với De Paula trong vòng cấm, trọng tài chính đã thổi phạt Văn Hậu và cho Malaysia được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, De Paula đã đánh bại thủ môn Tấn Trường, cân bằng tỷ số 1 - 1 cho Malaysia.

Sau khi bị gỡ hòa, HLV Park Hang-seo đã có những điều chỉnh khi tung hai tiền đạo Văn Toàn và Đức Chinh vào sân. Không bao lâu sau khi có mặt trên sân, Văn Toàn đã đem về quả phạt đền ở phút 81. Trên chấm 11m, trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải thực hiện thành công quả đá phạt, giúp tuyển Việt Nam vượt lên dẫn 2 - 1.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Malaysia quyết tâm dồn lên tìm bàn gỡ, nhưng hàng thủ Việt Nam vẫn đứng vững. Tỷ số 2 - 1 nghiêng về Việt Nam là kết quả cuối cùng.

Chiến thắng trước Malaysia giúp Việt Nam tiếp tục duy trì ngôi nhất bảng.

Ở trận đấu còn lại, chủ nhà UAE đã vượt qua Indonesia với tỷ số 5 - 0. Với kết quả này, tuyển Việt Nam và UAE sẽ có trận quyết đấu giành ngôi đầu bảng ở lượt trận cuối cùng diễn ra ngày 15/6 tới. Nếu thắng hoặc hoà, đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ giữ được ngôi nhất bảng, qua đó chắc chắn giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Nếu thua, đội vẫn còn còn cơ hội lớn để đi tiếp giành 1/5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Trong khi đó, với thất bại này, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đã chính thức bị loại khỏi World Cup 2022. Trận đấu giữa tuyển Malaysia và Thái Lan ở lượt cuối chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Lịch thi đấu 2 trận còn lại của bảng G ngày 15/6

23 giờ 45: UAE - Việt Nam
23 giờ 45: Thái Lan - Malaysia

 

                                          Theo Baotintuc


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục