(HBĐT) - Cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu cho vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, cầu thủ trẻ Lý Công Hoàng Anh (Hòa Bình) vinh dự được có tên trong bảng vàng. Là người đầu tiên của tỉnh được Huấn luyện viên Park Hang-seo trao cơ hội rèn luyện, thi đấu cùng những đàn anh kỳ cựu, tiền vệ trẻ của câu lạc bộ (CLB) bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có những trải nghiệm tuyệt vời, đồng thời tích lũy kinh nghiệm, hứa hẹn là thế hệ những cầu thủ trẻ tài năng, kế cận những đàn anh xuất sắc như: Quang Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hùng Dũng…


Lý Công Hoàng Anh (giữa) trong một buổi tập luyện.

Lý Công Hoàng Anh – tiền vệ trẻ sinh năm 1999 tại phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) là gương mặt không còn xa lạ với người hâm mộ "môn thể thao vua" của tỉnh. Ngoài thời gian tập luyện cùng CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, mỗi khi trở về nhà, Hoàng Anh rất thân thiện, tích cực giao lưu thi đấu cùng những người bạn.

Có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn từ nhỏ, khi mới 11 tuổi, Hoàng Anh đã quyết định rời xa gia đình để gia nhập lò đào tạo bóng đá trẻ CLB Hà Nội. Đây cũng chính là nơi đã chắp cánh ước mơ theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp của chàng cầu thủ trẻ. Năm 2019, Hà Nội B được chuyển giao cho Hà Tĩnh, Hoàng Anh trở thành một trong những gương mặt tài năng của CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Cao 1m68, thể hình hơi khiêm tốn, nhưng với niềm đam mê, tài năng, tư duy chiến thuật tốt đã giúp Hoàng Anh để lại những hình ảnh đẹp trong lòng khán giả. Từng gây sự tò mò cho người hâm mộ bóng đá của tỉnh Hòa Bình khi được HLV Park triệu tập vào đội tuyển U22 Việt Nam, không lâu sau đó, cái tên Lý Công Hoàng Anh tiếp tục gây được ấn tượng mạnh khi một lần nữa lọt vào tầm ngắm của HLV người Hàn Quốc, được triệu tập và cùng đội tuyển Bóng đá Việt Nam sang UAE thi đấu vòng loại thứ ba của Giải Vô địch Bóng đá Thế giới 2022 khu vực châu Á.

Lý Công Hoàng Anh chia sẻ: "Em rất vinh dự khi được cùng đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là ước mơ của mọi cầu thủ, là cơ hội vàng, trải nghiệm đặc biệt của bản thân em. Là một cầu thủ trẻ nên việc được tham gia thi đấu vòng loại hay triệu tập vào đội tuyển là cơ hội rất quý giúp em trưởng thành, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ những đàn anh, đồng thời giúp em thể hiện bản lĩnh, khả năng, thế mạnh của mình hơn”.

Trong lịch sử bóng đá nước ta, đội tuyển bóng đá Việt Nam lần đầu tiên được góp mặt ở vòng loại thứ ba của Giải Vô địch Bóng đá Thế giới 2022 khu vực châu Á. Đây là thử thách lớn không chỉ với riêng cá nhân Hoàng Anh mà còn là của cả đội tuyển Việt Nam. Với mục đích nhằm trẻ hóa và xây dựng đội ngũ kế cận tiềm năng, trong danh sách đội tuyển Việt Nam sang UAE thi đấu, HLV Park đã triệu tập một số cầu thủ thuộc lứa U22 thi đấu khá ấn tượng trong thời gian qua.

Với phương châm "Bóng đá là cuộc sống” cũng đủ thấy trái bóng tròn giờ đây không chỉ là người bạn đồng hành, là một phần không thể thiếu với tiền vệ sinh năm 1999. Để có được những cơ hội, trải nghiệm tuyệt vời như ngày hôm nay là cả quá trình tập luyện đầy vất vả, gian khó, thi đấu, cống hiến hết mình, nỗ lực không ngừng nghỉ. Trong suốt quá trình tập luyện và thi đấu, Hoàng Anh dần trưởng thành và chững chạc. "Tuy chỉ được ngồi ghế dự bị theo dõi những người anh, đồng đội thi đấu trên sân, em đã học hỏi được rất nhiều điều, rút ra được những bài học quý giá cho bản thân. Trong thời gian tới, dù có thi đấu hay tập luyện ở bất kỳ vị trí hay trận đấu nào em sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình, không làm phụ lòng người hâm mộ. Mong rằng trong thời gian không xa, khi nhắc đến cái tên Lý Công Hoàng Anh, người hâm mộ thể thao nước nhà sẽ hình dung ngay ra được một gương mặt cầu thủ trẻ, tài năng, triển vọng với những khoảnh khắc lăn xả trên sân đầy ấn tượng” - Lý Công Hoàng Anh tâm tư.

Vinh dự được trao cơ hội cọ xát ở giải đấu mang tầm quốc tế, hy vọng rằng trong thời gian tới, Lý Công Hoàng Anh sẽ thành công hơn nữa trên con đường bóng đá chuyên nghiệp, khẳng định tên tuổi và đem vinh quang, tự hào về cho quê hương.


Linh Nhật


Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục