(HBĐT) - Chiều 8/6, tại sân 19/8 ở Nha Trang, giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Đồng Nai tại vòng chung kết Giải bóng đá hạng nhì quốc gia năm 2022 đã giúp câu lạc bộ (CLB) bóng đá Hòa Bình (Hòa Bình FC) thăng hạng Giải hạng nhất quốc gia mùa giải 2023 (V.League 2). Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Tây Bắc có đại diện tranh tài tại hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Đây là bước tiến quan trọng và làm rạng danh bóng đá tỉnh nhà, xứng đáng với slogan "Niềm tự hào Tây Bắc”.



Giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Đồng Nai tại vòng chung kết Giải bóng đá hạng nhì quốc gia năm 2022 đã giúp Hòa Bình FC thăng hạng Giải hạng nhất quốc gia mùa giải 2023 (V.League 2).

Hòa Bình FC được thành lập tháng 3/2021 dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên (HLV) trưởng Lê Quốc Vượng, với nhiều cầu thủ đến từ các trung tâm đào tạo bóng đá uy tín trên cả nước. Với sự hỗ trợ rất lớn của nhà tài trợ chính là Công ty CP giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media), Hòa Bình FC đã từng bước phát triển đội bóng theo hướng chuyên nghiệp, bền vững.

Tuổi đời đều còn rất trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực, đoàn kết của ban huấn luyện (BHL) cùng các cầu thủ, đến nay, Hòa Bình FC đã đạt được một số thành tích đáng tự hào, mang vinh quang về cho bóng đá tỉnh nhà. Năm 2021, sau khi thành lập, Hòa Bình FC tham dự giải hạng nhì nhưng chỉ thi đấu được 1 trận trước khi giải bị hủy do dịch Covid-19.

Tại Giải bóng đá hạng nhì quốc gia năm 2022, dù phải thi đấu vòng loại tập trung tại Hà Nội do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng với quyết tâm từ BHL, cầu thủ và sự động viên, khích lệ từ lãnh đạo tỉnh, người hâm mộ đã giúp Hòa Bình FC vượt qua nhiều khó khăn để từng bước chứng minh năng lực của mình.

Kết thúc vòng bảng, đội bóng "Niềm tự hào Tây Bắc” đứng ở vị trí thứ 2 tại bảng A với 23 điểm, ghi được 24 bàn thắng, để thủng lưới 7 bàn. Với kết quả này, Hoà Bình FC chính thức có mặt ở vòng chung kết và gặp đối thủ Đồng Nai.

Đánh giá đối thủ là đội bóng mạnh, được đầu tư bài bản và thầy trò HLV Lê Quốc Vượng chỉ có 5 ngày chuẩn bị cho trận đấu này. Nhưng với những con người tâm huyết, nỗ lực, quyết tâm, Hoà Bình FC đã có được đấu pháp hợp lý, tự tin bước vào cuộc đối đầu quyết định cho tấm vé lên chơi giải hạng nhất mùa giải 2023.

Đồng Nai nhiều kinh nghiệm khi họ sở hữu đội hình những cầu thủ từng thi đấu tại V.League và giải hạng nhất, còn Hoà Bình FC với nòng cốt là cầu thủ trẻ, độ tuổi trung bình 21. Tuy nhiên, thầy trò HLV Lê Quốc Vượng lại có điểm mạnh của tuổi trẻ, tinh thần và sức mạnh tập thể.

Với lối chơi tấn công, áp sát đối thủ ngay từ phần sân đối phương, đội bóng được dẫn dắt bởi cựu tuyển thủ Quốc Vượng đã thể hiện được sự vượt trội khi sớm vươn lên dẫn trước ở phút thứ 10. Văn Tùng tung đường kiến tạo hoàn hảo từ cánh trái, giúp Ngọc Trọng thoát xuống đánh bại thủ môn Đồng Nai trong tình huống đối mặt. Kiểm soát trận đấu và liên tục ép đối phương vào thế phòng ngự, Hoà Bình FC đã dễ dàng có được 2 bàn thắng nữa để kết thúc trận chung kết với chiến thắng áp đảo 3-0. Chiến thắng trước Đồng Nai giúp Hoà Bình giành vé lên chơi ở giải hạng nhất 2023. Đội bóng của HLV Quốc Vượng cùng CLB Bình Thuận là 2 đội giành quyền thăng hạng.

Đây là kết quả xứng đáng cho mọi nỗ lực của HLV Lê Quốc Vượng cùng các cầu thủ CLB bóng đá Hòa Bình. Với riêng cá nhân HLV Lê Quốc Vượng, đây là chiến công lớn nhất của ông kể từ lúc bắt đầu sự nghiệp cầm quân. Ngoài ra, cầu thủ Nguyễn Văn Tùng của Hoà Bình FC cũng là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất của giải, với 8 pha lập công và 3 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Ông Nguyễn Minh Tú, Giám đốc điều hành Hòa Bình FC cho biết: "Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Tây Bắc có đại diện tranh tài tại hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Để đạt được mục tiêu này, toàn đội Hoà Bình FC đã làm việc chăm chỉ, kỷ luật tập thể và chuyên nghiệp. Cùng với đó là sự động viên, khích lệ tinh thần từ lãnh đạo tỉnh cũng như các sở, ban, ngành của tỉnh Hoà Bình. Đặc biệt, tôi rất cảm ơn những cổ động viên yêu mến của Hoà Bình, họ đã đồng hành với CLB từ những hoạt động nhỏ nhất đến sự cổ vũ nhiệt thành trên khắp các khán đài mà đội bóng thi đấu. Hạng nhất là giải đấu chuyên nghiệp, nên chắc chắn chúng tôi sẽ có nhiều việc phải làm phía trước. Hy vọng với sự quan tâm, hỗ trợ từ lãnh đạo tỉnh, Hoà Bình FC sẽ có được sự chuẩn bị và đầu tư tốt nhất trước khi bước vào giải đấu mà chúng tôi phải bắt tay ngày từ thời điểm này”.                                           

Linh Nhật

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục