Tối 26/7, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã tới thành phố Surakarta, tỉnh Trung Java (Indonesia), khởi đầu hành trình chinh phục Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) lần thứ 11.


Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam chụp hình lưu niệm tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Lễ xuất quân sáng 20/7. Ảnh: Tiến Lực/TTXVN

Ngay khi đến sân bay quốc tế Adi Soemarmo, Đoàn được nhóm công tác tiền trạm của Tổng cục Thể dục Thể thao và các tình nguyện viên hỗ trợ hoàn tất các thủ tục nhập cảnh, lấy hành lý, trang thiết bị tập luyện và dụng cụ thi đấu. Tiếp đó, các vận động viên được chia nhóm theo từng môn thể thao và làm quen với các tình nguyện viên cũng như đội ngũ hỗ trợ người địa phương. 

Mặc dù phải di chuyển quãng đường khá dài và chờ đợi làm thủ tục nhập cảnh khá lâu tại sân bay nhưng các thành viên của Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đều tỏ ra rất hào hứng, sẵn sàng tham gia thi đấu để mang về vinh quang và tự hào cho Tổ quốc, nhất là khi hầu hết trong số họ không được tham dự các giải đấu quốc tế trong suốt 5 năm qua. 

Trao đổi với phóng viên TTXVN, vận động viên cầu lông xe lăn Trương Ngọc Bình chia sẻ rằng anh và các đồng đợi cảm thấy rất hồi hộp, háo hức và mong chờ các trận tranh tài của Đại hội thể thao lần này. Sau 5 năm được trở lại đấu trường thể thao khu vực Đông Nam Á, cá nhân anh và các vận động viên khác hứa sẽ cố gắng hết mình để đóng góp thành tích cho Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam.

Theo Ban quản lý sân bay quốc tế Adi Soemarmo, trong ngày 26/7, ngoài Việt Nam, các đoàn thể thao người khuyết tật của Myanmar, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Singapore và Timor Leste cũng đã hội quân tại Surakarta để chuẩn bị tranh tài. Đoàn vận động viên người khuyết tật Lào có mặt đầu tiên tại Surakarta, trong khi đoàn Brunei và chủ nhà Indonesia sẽ có mặt tại thành phố này trong ngày 27/7. 

ASEAN Para Games 11 có 14 môn thể thao với 907 nội dung tranh tài. Lễ thượng cờ ASEAN Para Games 11 sẽ được tổ chức vào ngày 29/7. Đại hội sẽ chính thức khai mạc vào ngày 30/7 và chính thức bế mạc vào tối 6/8.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt với 153 thành viên, trong đó có 120 vận động viên tham gia tranh tài ở 8/14 môn thi của ASEAN Para Games 11, phấn đấu góp mặt trong nhóm dẫn đầu Đại hội với chỉ tiêu thành tích đề ra là 40 huy chương vàng và 60 huy chương bạc.


Theo TTXVN

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục