Trước trận đấu tại bảng A World Cup 2022, Senegal gặp tổn thất lớn khi tiền đạo chủ lực Sadio Mane buộc phải rời khỏi giải đấu do chấn thương.


Tiền đạo Sadio Mane trong trận đấu giữa đội tuyển Senegal và Ai Cập thuộc khuôn khổ Cúp bóng đá châu Phi ở Yaounde, Cameroon ngày 6/2/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Mane, người đã ghi hai quả phạt đền quyết định vào lưới Ai Cập để ấn định chức vô địch Cúp bóng đá châu Phi đầu tiên của Senegal cũng như đưa Senegal đến Qatar, rõ ràng để lại một lỗ hổng lớn. Hàng tấn công của Senegal hiện chỉ còn Ismaila Sarr và Famara Diedhiou.

Bù lại, có trong tay tuyến dưới và tuyến giữa vững chắc như thủ môn Edouard Mendy, hậu vệ Kalidou Koulibaly của Chelsea và Idrissa Gana Gueye của PSG, Senegal của huấn luyện viên Cissie sẽ rất khó đánh bại. Trong 8 trận đấu gần đây nhất, Senegal đã giữ sạch lưới 6 trận.

Trong khi đó, dưới sự dẫn dắt của Louis van Gaal, đội tuyển Hà Lan bước vào World Cup 2022 với phong độ xuất sắc. Hà Lan có các cầu thủ đẳng cấp thế giới ở mọi tuyến. Memphis Depay là cầu thủ đáng chú ý nhất với 12 bàn trong suốt vòng loại. Depay cũng ghi 3 bàn quyết định trận đấu và kết thúc với 6 pha kiến tạo sau 10 lần ra sân.

Hàng phòng ngự Hà Lan sẽ được chỉ huy bởi đội trưởng Virgil van Dijk cùng với Matthijs de Ligt và Ake. Thủ lĩnh tuyến giữa là Frenkie de Jong với khả năng thoát pressing và đi bóng. Tuy nhiên, huấn luyện viên Van Gaal nhận định rằng đội bóng của ông sẽ cần nhiều hơn là chỉ cần tài năng để đi hết chặng đường ở Qatar và nâng cao chiếc cúp.

Ông Van Gaal cho biết: "Tôi không tin rằng chúng tôi có những cầu thủ tốt nhất thế giới hiện nay. Nhưng tôi tin vào việc xây dựng đội bóng và chiến thuật. Tôi tin chúng tôi có thể đi xa hơn. Nhưng chúng tôi cũng cần may mắn, điều đó cũng rất quan trọng. Vì điều đó và vì tôi tin vào trí tưởng tượng, chúng tôi có thể trở thành nhà vô địch thế giới vào cuối giải đấu”.

Trận đấu giữ Hà Lan và Senegal sẽ diễn ra vào ngày 21/11, lúc 23 giờ Việt Nam, tại sân vận động Al Thumama.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Senegal: E. Mendy; Sabaly, Cisse, Koulibaly, Ballo-Toure; Kouyate, N. Mendy, I. Gueye; I. Sarr, Dia, Diatta.

Hà Lan: Pasveer; Ake, Van Dijk, Matthijs de Ligt; Frimpong, F. De Jong, Koopmeiners, Blind; Klaassen; Depay, Bergwijn.


Theo TTXVN

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục