Sau chiến thắng bất ngờ trước đội tuyển Đức, Nhật Bản bước vào trận đấu với tâm lý tốt, quyết tâm giành điểm số để có thể đi tiếp. Trong khi đó, Costa Rica thua đậm Tây Ban Nha và không còn lựa chọn nào hết buộc phải giành chiến thắng trong trận đấu này.


Joel Campbell (thứ 2, phải, Costa Rica) tranh bóng quyết liệt với các cầu thủ đội Nhật Bản. Ảnh: THX/TTXVN
Ngay từ những phút đầu tiên của hiệp một, Nhật Bản đã gây áp lực lên Costa Rica. Với những thay đổi trên hàng công, như việc tung Ritsu Doan vào từ đầu, rõ ràng ý đồ của huấn luyện viên Hajime Moriyasu sẽ là tấn công áp đảo. Nhưng trước Costa Rica thi đấu chặt chẽ và kỷ luật, Nhật Bản đã không thể áp đặt được trận đấu.

Sau khoảng 20 phút thi đấu, nhịp độ trận đấu chậm lai. Hai đội đã tạo ra một vài cơ hội nhưng không thực sự nguy hiểm. Hiệp một trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp hai, Nhật Bản có sự điều chỉnh ở hàng công. Takuma Asano, người hùng trong trận đấu gặp Đức, và Junya Ito vào sân, Nhật Bản thay đổi sơ đồ đội hình để tăng sức tấn công. Đến phút 63, Nhật Bản tiếp tục đưa ngôi sao đang chơi tốt ở đội Brington&Hove thay cho hậu vệ Miki Yamane. Điều này cho thấy họ không muốn kết thúc trận đấu với tỷ số hòa.

Tuy nhiên, trong khi đẩy cao đội hình, các cầu thủ Nhật Bản tấn công không hiệu quả, họ đã mắc sai lầm ở hàng phòng ngự. Phút 81, Hidemasa Morita chuyền bóng lỗi để Keysher Fuller ghi bàn đẹp mắt từ ngoài vùng cấm. Trong những phút cuối, Nhật Bản nỗ lực tìm kiếm bàn san hòa nhưng không thể có được bản thắng.

Kết thúc trận đấu, Costa Rica thắng  1 - 0, có được 3 điểm đầu tiên tại World Cup 2022.


                               TheoBaotintuc

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục