Ngay sau khi có mặt tại Doha, tuyển U23 Việt Nam đã bước vào tập luyện. Điều thú vị khiến các cầu thủ rất hứng khởi đó sân tập của đội cũng chính là địa điểm tập luyện hồi thi đấu World Cup 2022 của đương kim vô địch Argentina.


HLV Philippe Troussier và các tuyển thu U23 Việt Nam trên sân tập.

 

Sau khi tạo điều kiện cho các học trò nghỉ ngơi thư giãn, hồi phục về cả thể trạng lẫn tinh thần, HLV trưởng Philippe Troussier bắt đầu siết lại kỷ luật trên sân tập khi U23 Việt Nam bước vào buổi rèn quân tại Doha.

Tại buổi tập này, HLV Philippe Troussier đã đặt ra yêu cầu rất cao về chuyên môn, liên tục đốc thúc các cầu thủ phải di chuyển thật nhanh, phối hợp ít chạm và chính xác trong các pha dứt điểm. Tính chuyên nghiệp và sự chỉn chu trong công việc của nhà cầm quân người Pháp đã buộc các cầu thủ U23 Việt Nam phải tập trung tối đa và không được phép có bất kỳ sự sao nhãng nào. Bầu không khí trên sân tập theo đó cũng trở nên rất nghiêm túc và tích cực.

Trở ngại lớn nhất đối thầy trò HLV Philippe Troussier là làm sao có thể sớm điều chỉnh nhịp sinh học để thích ứng với việc lệch múi giờ 4 tiếng so với Việt Nam cũng như khung giờ thi đấu muộn tại giải quốc tế U23 Cup. Như tin đã đưa, sở dĩ ban tổ chức lựa chọn khung giờ muộn để tổ chức các trận đấu là do trùng thời điểm tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo. Trong tháng lễ này, các tín đồ Hồi giáo chỉ bắt đầu ăn uống sau khi mặt trời lặn.

 

 

Trả lời báo chí trước buổi tập, cầu thủ trẻ Nguyễn Văn Trường cho biết HLV Philippe Troussier luôn có những bài tập nhằm gắn kết các cầu thủ trong đội. Bởi vậy, bản thân Văn Trường không mất nhiều thời gian để hoà nhập tốt với các anh ở U23 Việt Nam. "Bất kỳ cầu thủ nào được gọi lên U23 Việt Nam cũng là một vinh dự lớn. Bản thân tôi là một cầu thủ còn ít tuổi mà được gọi lên U23 Việt Nam, được tập luyện và thi đấu cùng các anh hơn tuổi thật là sướng. Kết thúc vòng chung kết U20 châu Á 2023, tôi đã hy vọng được thầy gọi lên và điều này đã trở thành hiện thực. Tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa ở U23 Việt Nam”, Văn Trường nói.

Tiền vệ này cũng chia sẻ thêm về cảm nhận của mình đối với HLV Philippe Troussier: "Điều đặc biệt của HLV Philippe Troussier chính là cá tính. Thầy có cá tính vô cùng mạnh mẽ. Trong mỗi buổi tập, thầy luôn chỉnh sửa từng động tác, từng li từng tí”.

Khi được hỏi về mục tiêu của bản thân đối với giải quốc tế U23 Cup sắp tới, Văn Trường nói: "Giải đấu nào với tôi cũng quan trọng. Tôi cần phải thể hiện tốt nhất để hy vọng được các thầy trong ban huấn luyện tin tưởng. Mình có thể hiện tốt thì mới có cơ hội được lên tuyển ở các đợt sau”.

Ngày 20/3, HLV Philippe Troussier sẽ đẩy buổi tập của U23 Việt Nam xuống khung giờ muộn hơn, bắt đầu từ 21 giờ 45 giờ địa phương (1 giờ 45 ngày 21/3 theo giờ Việt Nam). Đây cũng là khung giờ thi đấu trận ra quân của U23 Việt Nam gặp U23 Iraq tại giải quốc tế U23 Cup.

 

 


Theo Baotintuc

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục