Novak Djokovic mất tám game giao bóng trong trận thua Lorenzo Musetti 6-4, 5-7, 4-6 ở vòng ba Monte Carlo Masters hôm 13/4.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Djokovic thua tới bảy game giao bóng trong hai set đầu. Phong độ giao bóng tệ hại khiến tay vợt số một thế giới thua ngược dù thắng set một và dẫn 4-2 set hai. Năm thứ ba liên tiếp, Nole bị loại trước tứ kết Monte Carlo Masters.


Djokovic (phải) chúc mừng Musetti sau trận đấu hôm 13/4. Ảnh: Sky.

Trước khi đấu Musetti, Djokovic chỉ 17 lần thua game giao bóng trong 17 trận mùa này. Nhưng ở trận vòng ba Monte Carlo Masters, anh mất tới tám game giao. Djokovic chỉ thắng 39% điểm bóng hai trước Musetti, thấp hơn nhiều so với con số trung bình của anh mùa này (58,7% - dẫn đầu ATP Tour).

Djokovic giao bóng tệ, còn Musetti chơi hay. Tiếp đà hưng phấn từ chiến thắng 6-0, 6-0 trước Luca Nardi vòng trước, Musetti đánh sòng phẳng với đàn anh, tái hiện màn đọ sức mãn nhãn ở vòng bốn Roland Garros 2021. Khi đó, Musetti thắng hai set đầu nhưng thua ngược Djokovic. Thất bại đó không lặp lại với Musetti, dù tưởng như vận may đến với Djokovic khi trời mưa đúng lúc tay vợt Serbia gặp khó.

Djokovic giao bóng tốt lên khi trận đấu trở lại sau cơn mưa. Dẫu vậy, anh không thể thắng game đỡ bóng nào ở set quyết định, điều Nole bảy lần làm được trong hai set đầu. Anh mất thêm một game giao và không thể trở lại, thua 4-6 ở set ba.

Trận đấu dài gần ba giờ đồng hồ chứng kiến lần thứ hai Musetti thắng được đối thủ thuộc top 5 thế giới, và lần đầu hạ được Djokovic. "Tôi cố gắng không khóc, vì đây là một giấc mơ với tôi", Musetti chia sẻ sau trận. "Chiến thắng đầy cảm xúc sau một trận đấu rất dài và bị gián đoạn bởi mưa. Không phải điều kiện thi đấu dễ dàng cho chúng tôi, khi trời gió và lạnh".

Ở tứ kết, Musetti gặp đồng hương Jannik Sinner, người cứu match-point ở set hai để thắng ngược Hubert Hurkacz 3-6, 7-6, 6-1. Các cặp tứ kết khác được xác định là Andrey Rublev gặp Jan-Lennard Struff, Taylor Fritz gặp Stefanos Tsitsipas và Holger Rune gặp Daniil Medvedev. Trong khi Rune không mất sức ở vòng ba nhờ Matteo Berrettini rút lui, Medvedev thắng Alexander Zverev 3-6, 7-5, 7-6(7) trong trận muộn nhất vòng.

Theo Vnexpress.net

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục