Tay vợt số hai thế giới Carlos Alcaraz thua Grigor Dimitrov 7-5, 2-6, 4-6 ở giải ATP 1000 tại Thượng Hải hôm 11/10.

Lần đầu tiên kể từ tháng 5, Alcaraz bị loại trước tứ kết ở một giải đấu anh tham dự. Thắng đàn anh Dimitrov ở ba lần chạm trán trước đây, nhưng tay vợt Tây Ban Nha đuối hơn trong lần gặp thứ tư. Alcaraz bị dẫn trước ở cả ba set và chỉ vượt khó trong set đầu, trước khi không kiếm được break-point nào trong hai set sau.


Alcaraz (trái) bắt tay chúc mừng Dimitrov sau trận đấu hôm 11/10. Ảnh: AP

Giao bóng là điều Alcaraz cần cải thiện sau thất bại ở vòng bốn hôm 11/10. Sau trận, Dimitrov nói rằng chìa khóa của chiến thắng nằm ở việc anh đọc được giao bóng của đối thủ, dẫn đến thắng game đỡ bóng ở cả ba set. Alcaraz chỉ cứu được một trong năm break-point phải đối mặt cả trận. Tay vợt 20 tuổi thừa nhận không có nhiều cơ hội tấn công trong cả trận, khi đối thủ chơi thứ tennis ở trình độ cao.

Trong hai set cuối, Dimitrov giao bóng tốt và không cho đối thủ cơ hội nào. Ở set ba, anh thắng tới 16 trong 18 điểm giao bóng một, thẳng tiến đến trận tứ kết đầu tiên trong năm và là thứ 17 trong sự nghiệp. Tay vợt Bulgaria cũng có tới 17 chiến thắng trước các đối thủ top 5. Tuần trước, anh cũng đánh bại Holger Rune ở giải ATP 500 tại Bắc Kinh.

Alcaraz có bốn game xuất thần cuối set một để thắng 7-5 sau khi bị dẫn 3-5. Điều tương tự không lặp lại ở hai set sau, nơi anh thua 2-6 và 4-6. Trận thua khiến Alcaraz vẫn kém Novak Djokovic 500 điểm trên bảng thứ bậc Race to Turin, đồng nghĩa cơ hội chiếm vị trí số một cuối năm hẹp đi nhiều.

"Vị trí số một đã cách xa tôi hơn", Alcaraz nói sau thất bại thứ chín trong mùa giải. "Tôi còn một số giải trước mắt và sẽ cố gắng hết sức để thắng. Tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Kết quả hôm nay khiến mục tiêu số một cuối năm trở nên khó khăn hơn bao giờ hết".

Dimitrov sẽ gặp hạt giống số 22 Nicolas Jarry ở tứ kết. Hai tấm vé đi tiếp khác cũng được xác định, thuộc về Andrey Rublev và Ugo Humbert. Vòng tứ kết bắt đầu từ 14h hôm nay 12/10, giờ Hà Nội với các trận Hubert Hurkacz gặp Fabian Marozsan và Ben Shelton chạm trán Sebastian Korda.


Theo Vnexpress.net

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục