Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).


Các vận động viên tranh tài trên cung đường đua ở trung tâm thành phố Hoà Bình.

Vào ngày 5/4, TP Hoà Bình vinh dự được đăng cai chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024. Cuộc đua được xuất phát từ TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Tham gia cuộc đua có các vận động viên (VĐV) trong và ngoài nước đến từ 15 câu lạc bộ xe đạp mạnh nhất Việt Nam, tranh tài ở 25 chặng đua với tổng lộ trình hơn 2.700km trải dọc chiều dài đất nước. 

Điểm nhấn của tỉnh Hoà Bình trong cuộc đua này là chặng đua thứ 3, các VĐV cùng nhau chinh phục 8 vòng đua quanh TP Hoà Bình với tổng chiều dài 52,8km. Tại chặng 3, các VĐV được thi đấu trong thời tiết thuận lợi. Với chiến thuật hợp lý, cùng kinh nghiệm thi đấu đảm bảo cho các VĐV về đích trong thời gian nhanh nhất. 

Kết thúc chặng 3, tay đua Petr Rikunov đội đua Tập đoàn Lộc Trời An Giang tiếp tục đoạt cả áo vàng và áo xanh. Tay đua Nguyễn Hoàng Sang thuộc đội đua Le Fruit Đồng Nai giành áo cam. Danh hiệu áo trắng thuộc về tay đua Phạm Lê Xuân Lộc đội đua Quân khu 7. Ngoài ra, Ban tổ chức cuộc đua trao nhiều giải cá nhân, đồng đội cho các VĐV, đội đua có thành tích xuất sắc trong chặng 3 tại TP Hoà Bình.

VĐV Phạm Lê Xuân Lộc đội đua Quân khu 7 cho biết: Chất lượng đường đua ở Hoà Bình khá tốt. Thời tiết mát mẻ đã hỗ trợ rất lớn cho các VĐV thi đấu ở cường độ cao, bình quân tốc độ đua trên 45km/h. Nhìn chung, các VĐV thi đấu tốc độ, những cuộc tấn công của các tay đua và đội đua liên tiếp xảy ra. Cùng với đó, các tay đua thể hiện được khả năng bứt tốc và nước rút của mình rất tốt.  

Tiếp đó, ngày 6/4, các VĐV thi đấu chặng 4 từ TP Hoà Bình -  Sơn Tây - Vĩnh Phúc và kết thúc tại trung tâm Đông Anh (Hà Nội) với cự ly 124km. Ở chặng này, với màn rượt đuổi nghẹt thở trên suốt chặng đường dài qua 3 tỉnh, thành phố, tay đua Martin Laas đến từ đội 620 Châu Thới Vĩnh Long là người giành chiến thắng chặng thứ 4. 

Bên lề cuộc đua, chị Nguyễn Thị Hoài, xã Cư Yên (Lương Sơn) cho biết: Tôi rất háo hức khi biết thông tin đoàn đua đến tỉnh ta thi đấu nên tôi đã lên TP Hoà Bình để cổ vũ cho các VĐV. Tôi mong tỉnh tiếp tục được đăng cai nhiều giải đua xe đạp để những người yêu thích bộ môn này được thường xuyên xem các VĐV chuyên nghiệp thi đấu. Đó cũng là nguồn cảm hứng lớn cho chúng tôi thêm yêu bộ môn xe đạp và khích lệ chúng tôi thường xuyên tập luyện, nâng cao sức khoẻ. 

Chặng đua của Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh tại tỉnh Hoà Bình diễn ra thành công tốt đẹp phải nói đến sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban tổ chức giải, các sở, ngành, địa phương đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất phục vụ cho chặng đua; huy động các lực lượng chức năng tham gia điều hành, dẫn đường, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và chuẩn bị tốt các khâu tổ chức phục vụ đoàn VĐV tham gia chặng đua tại TP Hòa Bình.

Theo Thượng tá Lưu Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh, tại chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh, thực hiện nội dung Ban Tổ chức giao, lực lượng Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể, phân công các lực lượng ở 36 điểm chốt trên tuyến mà đoàn đi qua trên địa bàn thành phố. Lực lượng Công an tỉnh bố trí trên 100 cán bộ, chiến sỹ và lực lượng an ninh ở cơ sở nhằm mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các VĐV khi tham gia tranh tài. 

Ông Nguyễn Đình Khôi, Trưởng Ban điều hành cuộc đua cho biết: TP Hoà Bình có nhiều đường đua lý tưởng. Với Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh, sau khi khảo sát, chúng tôi đã chọn những cung đường có khán giả tập trung đông và thể hiện được nét đặc trưng của tỉnh. Với cung đường đua quanh TP Hoà Bình là khá lớn so với nhiều đường đua khác của giải. Không những vậy, đường đua còn qua 2 cầu trung tâm thành phố, ở giữa là dòng sông Đà thơ mộng, phía xa là đập thuỷ điện Hoà Bình hùng vĩ. Đây là vòng đua mới với giải nhưng Ban tổ chức đã đạt được mục đích là quảng bá hình ảnh và con người dễ mến của tỉnh Hoà Bình đến bạn bè trong nước, quốc tế. 

Có thể nói, Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP  Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 là một trong những giải thể thao truyền thống, góc độ chuyên môn cao và có hiệu ứng lan toả rất lớn. Giải cũng là một trong những điểm nhấn của thể thao tỉnh Hoà Bình trong năm nay. Đây là hoạt động thể thao mang ý nghĩa sâu sắc. Thông qua cuộc đua không chỉ nhằm phát hiện các VĐV có tài năng để bổ sung cho bộ môn đua xe đạp nước nhà, mà còn góp phần quảng bá hình ảnh, những sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch của các địa phương với du khách trong và ngoài nước.

Hồng Trung

Các tin khác


Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục