Real Madrid đã đánh bại Dortmund 2 - 0 ở chung kết Champions League 2023 - 2024 trên sân Wembley (London, Anh) rạng sáng 2/6. Đây là lần thứ 15 trong lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vô địch giải đấu này.


Real xứng đáng là ông vua đấu trường Champions League với 15 lần đăng quang.

Không được đánh giá cao bằng đối thủ trong trận chung kết Champions League 2023 - 2024, nhưng Dortmund là đội chơi hay hơn trong 2/3 thời gian thi đấu với nhiều cơ hội ghi bàn nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Bên cạnh việc dứt điểm không tốt, Dortmund còn bị khuất phục bởi sự xuất sắc của thủ môn Courtois bên phía Real. Thủ môn người Bỉ đã có những pha bay người cứu thua ngoạn mục.

Giữ sạch lưới, Real Madrid bắt đầu thể hiện được bản lĩnh của "nhà vua" Champions League. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 74 do công của Carvajal.

Real Madrid gia tăng cách biệt bằng bàn thắng ở phút 83 với pha lập công của Vinicius.

Đố cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng 2 - 0 giúp cho Real Madrid mang về chiếc cúp Champions League thứ 15 trong lịch sử.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Real Madrid vô địch giải đấu này mà không để thua trận nào từ đầu giải (thắng 9, hòa 4).

Trong khi đó, Dortmund vẫn chưa có được lần thứ 2 lên ngôi Champions League, cũng như không thể giúp bóng đá Đức làm nên điều chưa từng xảy ra đó là có 6 đội tham dự giải đấu này ở mùa tới.


Theo Baotintuc

Các tin khác


HAGL - Thanh Hóa: Nóng bỏng sân Pleiku

LPBank Hoàng Anh Gia Lai sẽ tiếp đón Đông Á Thanh Hóa trong trận cầu tâm điểm vòng 22 V-League 2023 - 2024 trên sân Pleiku. Trong bối cảnh đang ở vào thế "chân tường”, đội bóng phố Núi sẽ cố gắng hết sức để giành điểm trong trận đấu này.

Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch AVC Challenge Cup

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 3 - 0 trước tuyển Kazakhstan trong trận chung kết AVC Challenge Cup 2024, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch.

5.000 cảnh sát được triển khai cho trận chung kết UEFA Europa Conference League

Khoảng 5.000 cảnh sát sẽ được triển khai xung quanh thủ đô Athens của Hy Lạp vào ngày 29/5 để chuẩn bị cho trận chung kết giải UEFA Europa Conference League giữa câu lạc bộ Olympiakos và câu lạc bộ Fiorentina.

HLV Kim Sang-sik công bố danh sách tập trung tuyển Việt Nam

Ngày 27/5, tân HLV trưởng Kim Sang-sik đã công bố danh sách Đội tuyển Quốc gia Việt Nam tập trung dịp FIFA Days tháng 6/2024, chuẩn bị thi đấu 2 trận còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ 2 FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á.

Câu lạc bộ 1991 vô địch Giải bóng đá phong trào thành phố Hòa Bình – Cup Đồng niên 2024

Từ ngày 14/4 – 26/5, tại sân cỏ nhân tạo Trần Hưng Đạo (thành phố Hòa Bình) đã diễn ra Giải bóng đá phong trào thành phố Hoà Bình - Cup Đồng niên 2024.

Olympic Paris 2024: Cơ hội cuối cùng tranh vé của quyền anh Việt Nam

Vòng loại thứ 2 Olympic 2024 môn Boxing (quyền anh) diễn ra tại Bangkok, Thái Lan, là cơ hội cuối cùng của các tay đấm Việt Nam tìm kiếm thêm tấm vé tới Paris vào mùa Hè.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục