Tuyển Việt Nam hy vọng sẽ giành được kết quả tốt ngay tại sân Basra của Iraq và chờ đợi tỷ số có lợi ở trận đấu giữa Indonesia và Philippines để giành tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.


Tuyển Iraq đang dẫn đầu bảng F với 15 điểm. Họ là 1 trong 4 đội có thành tích toàn thắng tại vòng loại World Cup, bên cạnh Nhật Bản, UAE và Australia.

Sau 5 vòng đấu, tuyển Iraq đã ghi tổng cộng được 14 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn. Đáng chú ý, họ có tới 4 trận giữ sạch lưới.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam đứng thứ 3 tại bảng F với 6 điểm. Đội ghi được 5 bàn thắng nhưng để thủng lưới 7 bàn. Trong 5 trận đã qua, tuyển Việt Nam chỉ có đúng 1 trận giữ sạch lưới.

Tuyển Việt Nam có được 6 điểm nhưng hiệu số là -2, trong khi Indonesia có 7 điểm cũng với hiệu số -2. Về lý thuyết, thầy trò HLV Kim Sang-sik vẫn còn cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 nếu kết quả lượt đấu cuối cùng có lợi.


Thầy trò HLV Kim Sang-sik quyết vượt qua thử thách trên sân Basra. Ảnh: VFF

Tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp nếu thắng Iraq trên sân khách ở lượt trận cuối, còn Indonesia không thể có trọn vẹn 3 điểm trước Philippines. Khi đó, tuyển Việt Nam sẽ có trong tay 9 điểm, còn điểm số tối đa mà Indonesia giành được sau vòng loại thứ 2 là 8.

Trong trường hợp đội bóng của HLV Kim Sang-sik hòa Iraq, còn Indonesia thua Philippines, khi ấy Việt Nam cũng giành vé đi tiếp. Do Việt Nam và Indonesia có cùng 7 điểm nhưng tuyển Việt Nam xếp trên nhờ có hiệu số bàn thắng tốt hơn. Hiện hiệu số phụ của tuyển Việt Nam và Indonesia cùng là -2, còn do Indonesia thua nên ít nhất hiệu số sẽ là -3. Trong trường hợp 2 đội bằng điểm, theo quy định của FIFA, yếu tố đầu tiên để xét xếp hạng là hiệu số phụ, sau đó mới tính đến thành tích đối đầu.

Trận đấu giữa tuyển Iraq và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 1 giờ ngày 12/6, tại sân Basra. Đây là sân bóng có sức chứa hơn 65.000 khán giả. Đây là sân nhà của tuyển Iraq trong những năm gần đây. Tại Basra, tuyển Iraq có thành tích rất tốt, khi đội thắng 4/5 trận để vô địch Cúp vùng Vịnh năm 2023.

Tại vòng loại World Cup 2026, tuyển Iraq cũng đã thắng tuyển Indonesia 5 - 1 và vượt qua tuyển Philippines 1 - 0 tại sân Basra.

Đây là trận đấu hứa hẹn rất nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam.

Theo lịch, ở lượt trận thứ 6, tuyển Việt Nam làm khách trên sân Iraq, còn Indonesia tiếp Philippines trên sân nhà. Tuyển Indonesia sẽ gặp Philippines lúc 19 giờ 30 ngày 11/6, còn trận Iraq gặp Việt Nam sẽ diễn ra lúc 1 giờ ngày 12/6 (theo giờ Việt Nam).

Hy vọng giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á là mong manh. Nhưng dẫu rất khó khăn xong thầy trò HLV Kim Sang-sik quyết vượt qua thử thách trên sân Basra của đội tuyển Iraq.

Theo TTXVN

Các tin khác


EURO 2024: Khám phá nơi lưu trú của những ''ngôi sao'' nước Anh

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) nổi tiếng "chịu chi" và họ tiếp tục chứng minh điều này khi thuê khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất nước Đức, với mức giá lên tới 800.000 bảng Anh (hơn 1 triệu USD) trong thời gian tham dự EURO 2024.

Dấu ấn Vovinam Hòa Bình

Vừa qua, các võ sinh tỉnh ta đã để lại nhiều ấn tượng đẹp tại giải vô địch Vovinam miền Bắc năm 2024. Giải do Sở VH-TT&DL tỉnh Nam Định phối hợp Cục Thể dục thể thao (Bộ VH-TT&DL), Liên đoàn Vovinam Việt Nam tổ chức. Giải thu hút sự tham gia của hơn 300 vận động viên (VĐV), huấn luyện viên đến từ 13 đoàn thuộc các tỉnh, thành phố miền Bắc. Các VĐV tranh tài ở 73 nội dung (võ nhạc, đối kháng).

EURO 2024: Thụy Sĩ chốt danh sách 26 cầu thủ tranh tài

Đội trưởng đội tuyển quốc gia Thụy Sĩ Granit Xhaka và hậu vệ Manuel Akanji sẽ nằm trong danh sách 26 cầu thủ tham dự Giải vô địch châu Âu (EURO) 2024 sắp tới. Đây là thông tin được HLV Murat Yakin công bố ngày 7/6.

HLV Kim Sang-sik chốt danh sách 23 cầu thủ tuyển Việt Nam thi đấu với Iraq

Theo kế hoạch, rạng sáng 8/6, đội tuyển Việt Nam lên đường sang Iraq để đá trận cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam mở ra hy vọng sau chiến thắng trước Philippines

Tối 6/6, trận đấu thuộc lượt trận thứ 5, bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Philippines diễn ra trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có mặt trên khán đài để cổ vũ các "Chiến binh Sao vàng”.

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á: Đoàn Việt Nam đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 27 HCV

Sau 6 ngày tranh tài sôi nổi và quyết liệt tại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13, tính đến tối 5/6, đoàn thể thao Việt Nam đang tạm xếp vị trí thứ Nhất với 27 Huy chương Vàng, 17 Huy chương Bạc, 7 Huy chương Đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục