Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã giành chiến thắng một cách chóng vánh trước đối thủ Tiffany Ho (người Australia) trong trận ra quân đơn nữ môn Cầu lông Olympic 2024. Tuy nhiên, thử thách tiếp theo của Thùy Linh sẽ là rất lớn.


Với chiến thắng này, Thuỳ Linh vươn lên xếp nhất bảng K khi có hệ số tốt hơn so với Beiwen Zhang (Mỹ), rạng sáng 30/7. Ảnh: Hoàng Linh/PV TTXVN từ Paris

Theo kết quả bốc thăm nội dung đơn nữ, Nguyễn Thùy Linh (hạng 26 thế giới) thuộc bảng K cùng với Beiwen Zhang (Mỹ, hạng 11 thế giới) và Tiffany Ho (Australia, hạng 80 thế giới). Ở trận mở màn bảng đấu này, tay vợt số 1 của Mỹ Beiwen Zhang đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội khi giành chiến thắng cách biệt 2-0 (21-9, 21-4) trước Tiffany Ho. Sau đó, đến lượt tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh bước vào trận đấu đầu tiên tại Olympic Paris 2024. Trước đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng là Tiffany Ho, đại diện của Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 (21-6, 21-3) chỉ sau 33 phút thi đấu.

Chiến thắng này giúp Thùy Linh vươn lên xếp nhất bảng K khi có hệ số tốt hơn so với Beiwen Zhang. Cô sẽ có trận quyết định gặp Beiwen Zhang vào lúc 13h30 ngày 31/7 (giờ Việt Nam) để tranh ngôi đầu bảng K cùng tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out.

Beiwen Zhang là đối thủ không hề đơn giản với Thùy Linh. Nhận xét về người sẽ cạnh tranh ngôi đầu bảng để đi tiếp, Thùy Linh chia sẻ: "Đối thủ rất mạnh, xếp vị trí thứ 11 theo bảng xếp hạng của IBF, hơn tôi đến trên 10 bậc cũng đủ cho thấy trận này sẽ rất căng. Dù từng thắng tay vợt Mỹ gốc Trung Quốc này ở giải Canada Open năm 2023 nhưng đó là câu chuyện của quá khứ, vì bây giờ cô ấy hay hơn nhiều. Nếu tôi thắng Tiffany Ho 21/6 và 21/3 thì cô ấy cũng thắng nhanh không kém với 21/9 và 21/4. Thực sự đây là đối thủ rất cân sức và khó nhằn. Tôi sẽ phải tập trung tối đa và sẽ cố nắm bắt cơ hội".

Tay vợt được đánh giá cao nhất ở bảng là Beiwen Zhang đang có sự cải thiện về phong độ ở 2 giải đấu gần đây. Dẫu vậy, trong quá khứ, tay vợt người Mỹ gốc Trung Quốc từng thua Thùy Linh 1-2 ở giải Phần Lan mở rộng 2023. Đó chính là cơ sở để tay vợt quê Phú Thọ có thể mơ về việc gây bất ngờ trước hạt giống số 9 của giải. 

Kể từ khi nội dung đơn nữ môn cầu lông chuyển sang thể thức thi đấu mới, cầu lông Việt Nam chưa từng chứng kiến một đại diện nào vượt qua vòng bảng, kể cả tượng đài Nguyễn Tiến Minh. Thùy Linh từng suýt gây bất ngờ ở kỳ Thế vận hội gần nhất nhưng lại để thua tay vợt nữ số 1 thế giới thời điểm ấy là Tai Tzu Ying, người sau đó vào chung kết và giành HCB.

Nếu vượt qua "ngọn núi" Beiwen Zhang, Thùy Linh sẽ đối đầu với tay vợt nhất bảng L, nhiều khả năng là hạt giống số 4 Carolina Marin (Tây Ban Nha, hạng 4 thế giới).



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Lễ khai mạc Olympic 2024 hoành tráng và lung linh trên sông Seine

Thời điểm được người hâm mộ thể thao toàn cầu chờ đợi nhất trong năm nay đã tới, được đánh dấu bằng lễ khai mạc với sự hòa quyện giữa nghệ thuật và thể thao trong tối 26/7. Lần đầu tiên trong lịch sử, một lễ khai mạc Olympic được tổ chức không phải trong một sân vận động, mà là trên sông Seine, ngay trung tâm Paris.

Olympic 2024: Phát hiện trường hợp đầu tiên sử dụng doping

Cơ quan Kiểm định quốc tế (ITA) ngày 26/7 thông báo đã phát hiện trường hợp đầu tiên sử dụng doping tại Olympic Paris 2024.

Nữ võ sĩ boxing người Tày xuất sắc giành vé tham dự Olympic Paris 2024

"Nhìn con gái dũng mãnh trên sàn đấu bây giờ, tôi vẫn chưa quên được cảm giác xót xa khi nhớ về con năm 13 tuổi, cái tuổi ăn chưa no, lo chưa tới. Lần nào gia đình tiễn cô con gái út ra ga đi Hà Nội, cháu đều khóc như mưa vì nhớ thương bố mẹ".

Cung thủ Ánh Nguyệt khởi đầu khá tốt tại vòng phân hạng môn Bắn cung

Trong chiều 25/7 (theo giờ Việt Nam), nữ cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt là người lĩnh ấn tiên phong cho đoàn Thể thao Việt Nam khi thi đấu vòng loại Bắn cung cá nhân nữ nội dung cung 1 dây.

Đoàn thể thao Việt Nam sẵn sàng cho các cuộc tranh tài vượt qua chính mình

Sáng sớm 24/7 (giờ địa phương), chuyến bay mang số hiệu VN019 của hãng hàng không Vietnam Airlines đưa chúng tôi hạ cánh xuống sân bay Charles de gaulle ở thủ đô Paris, Pháp. Lúc này bầu trời Paris vẫn còn nhiều sương mù, với cảnh vật xung quanh như còn chưa hoàn toàn tỉnh giấc sau một giấc ngủ say.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục