Để chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á 2024, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế trong dịp FIFA Days tháng 9/2024.


Đội tuyển Nga hiện đang xếp thứ 33 trên bảng xếp hạng FIFA.

 

Giải đấu do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức với sự góp mặt của hai đội tuyển khách mời rất chất lượng là đội tuyển Nga và đội tuyển Thái Lan.

Đội tuyển Nga đang xếp thứ 33 trên bảng xếp hạng FIFA, được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh của châu Âu và thế giới, với 11 lần góp mặt tại đấu trường World Cup và từng lọt vào tới bán kết năm 1966 và 2018.

Thời gian gần đây, dù không tham dự các giải đấu chính thức của UEFA và FIFA, đội tuyển Nga vẫn duy trì phong độ cao thông qua các trận đấu giao hữu. Mới đây, đội tuyển Nga đã giành chiến thắng với cùng tỷ số 4 - 0 trước Serbia và Belarus.

Trong đội hình của đội tuyển xứ sở Bạch Dương dự kiến có những cái tên rất ấn tượng như cây săn bàn Artem Dzyuba đang thi đấu cho câu lạc bộ (CLB) Lokomotiv Moscow, tiền vệ trẻ Aleksandr Golovin đang khoác áo AS Monaco, tiền vệ Arsen Zakharyan của Real Sociedad hay chân sút Fedor Smolov từng thi đấu cho Krasnodar, Celta Vigo và hiện tại là Dynamo Moscow.

Hiện đội tuyển Nga đang được dẫn dắt bởi HLV Valeri Georgievich Karpin - cựu tiền vệ nổi tiếng và từng khoác áo nhiều đội bóng tên tuổi của Nga (Fake Voronezh, Spartak Moscow) và Tây Ban Nha (Real Sociedad, Valencia CF và Celta Vigo).

Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan đã quá quen thuộc với khán giả hâm mộ Việt Nam và được xem là đối thủ truyền thống của đội tuyển Việt Nam. Thời gian gần đây, đội tuyển xứ chùa Vàng (hạng 101 thế giới) đã thi đấu rất khởi sắc, liên tục tích lũy điểm số và vượt qua đội tuyển Việt Nam (hạng 115 thế giới) để vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA.

Hiện nay, đội tuyển Thái Lan đang được HLV Masatada Ishii (Nhật Bản) dẫn dắt.

Đội hình chất lượng của đội tuyển Thái Lan có những cái tên nổi bật như: Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta, Sarach Yooyen, Supachai Chaided, Theerathon Bunmathan…

Đây hứa hẹn là "thuốc thử” mạnh đối với đội tuyển Việt Nam, đồng thời cũng là cơ hội để thầy trò HLV Kim Sang-sik kiểm chứng sức mạnh và chuẩn bị tốt nhất cho giải Đông Nam Á 2024.

 


Theo Baotintuc

Các tin khác


40 vận động viên tham gia Giải bơi “Đường đua xanh” tỉnh Hòa Bình lần thứ II

Sáng 18/8, Tỉnh Đoàn - Hội Đồng đội, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Giải bơi "Đường đua xanh” tỉnh Hoà Bình lần thứ II, năm 2024.

Peace City 3 - cuộc hội ngộ của những niềm đam mê hiphop

Những ngày cuối tháng 7 vừa qua, giới trẻ thành phố Hòa Bình hào hứng bởi cuộc hội ngộ của những dancer hiphop trong khuôn khổ giải thi đấu Hiphop Peace City 3. Trong âm nhạc sôi động, trên 100 dancer tham gia tranh tài tại giải đấu đã thể hiện được tài năng, bản lĩnh, tinh thần mạnh mẽ của những chiến binh mang trong mình niềm đam mê cháy bỏng với bộ môn hiphop. Mỗi người một màu sắc, cá tính riêng biệt đã cống hiến cho khán giả nhiều màn biểu diễn tràn đầy năng lượng tích cực, sự vui tươi, những phút giây thăng hoa và bùng nổ cảm xúc.

Khởi tranh Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024

Ngày 14/8, Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp Vinfast - Hải Phòng do Báo Tiền Phong phối hợp cùng UBND thành phố Hải Phòng, Cục Thể dục Thể thao và Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc. Đây là lần thứ ba giải đấu được tổ chức với mục tiêu tìm kiếm vận động viên golf xuất sắc nhất trong năm.

Châu Phi và giấc mơ đăng cai Olympic

Châu Phi tự hào về di sản thể thao sôi động và dấu ấn lịch sử khi tham gia các kỳ Olympic (Thế vận hội), nhưng chưa bao giờ đăng cai sự kiện thể thao này. Liệu nỗ lực của châu Phi để đăng cai Thế vận hội mùa Hè có khả thi không?

Hoàng Anh Gia Lai lên ngôi Vô địch giải U21 quốc gia 2024

Đội U21 Hoàng Anh Gia Lai đã lên ngôi Vô địch Giải bóng đá U21 quốc gia 2024 sau khi giành chiến thắng trước U21 PVF ở loạt sút luân lưu trong trận chung kết diễn ra chiều 12/8, trên sân bóng Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên). Sau chức vô địch năm 2017, đây là lần thứ 2 U21 Hoàng Anh Gia Lai đăng quang tại giải đấu này.

Đợt hội quân đầu tiên trong năm 2024 của Đội tuyển U22 Việt Nam

Ngày 12/8, theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), nằm trong kế hoạch chuẩn bị lực lượng hướng tới vòng loại U23 châu Á 2026 và SEA Games 33, Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có đợt hội quân đầu tiên trong năm 2024, với tổng cộng 35 cầu thủ được triệu tập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục