Dù mang trên mình chiếc áo số 10 nhưng Messi lại cáng đáng nhiệm vụ ghi bàn cho Barcelona trên mọi mặt trận. Ở mùa giải thứ 6 khoác áo Barcelona, ngôi sao Argentina đã vượt cột mốc 100 bàn cho đội chủ sân Nou Camp.

Lionel Messi đang là cầu thủ trẻ nhất của Barcelona (22 tuổi) đạt cột mốc 100 bàn. Với cú đúp vào lưới Sevilla, “El Pulga” đã ghi được tổng cộng 101 bàn cho CLB xứ Catalan. Trước Messi, huyền thoại Mariano Martin cũng chỉ đạt cột mốc 100 bàn năm 24 tuổi.
 
 

Leo Messi tiếp tục thăng hoa trong màu áo Barcelona

 

Điều đáng chú ý là chưa bao giờ, ảnh hưởng của Messi lại lớn đến vậy. Anh không chỉ là thủ lĩnh tinh thần, ngôi sao sáng nhất đội bóng mà còn kiêm luôn chân sút số 1. Hiện tại, cùng với David Villa, Leo Messi đã có 14 bàn thắng/18 vòng và đang dẫn đầu danh sách “Pichichi”. Mùa giải 2009-10 mới trôi qua, Messi đã đạt 58% so với số bàn thắng ghi được năm ngoái (38 bàn).

 

Lionel Messi thực sự thăng hoa trong năm 2010 khi sau hai trận đấu liên tiếp gặp Tenerife và Sevilla, anh đã ghi được tổng cộng 5 bàn, đồng thời chính thức vượt cột mốc 100 bàn.

 

Mùa giải năm ngoái, trong số 38 bàn mà ngôi sao người Argentina có được thì 23 bàn ở Liga, 9 tại Champions League và 6 ở Copa Del Rey. Năm nay, Messi cũng “phát hỏa” tổng cộng 21 lần (14 tại Liga, 2 Champions League, 1 Cúp Nhà Vua, 2 Siêu Cúp TBN và 2 ở FIFA Club World Cup).

 

Trong sự nghiệp của mình, Messi đã lập được 20 cú đúp (5 ở mùa bóng 2009-10). Anh cũng là ngôi sao có hiệu suất ghi bàn đáng nể nhất với 0,53 bàn/trận (Liga 0,54, Cúp Nhà vua 0,56, Siêu Cúp TBN 0,66 và Champions League 0,50).

 

                                                                                    Theo Dantri 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục