Thầy trò HLV Wenger sẽ gặp 4 đại kình địch Aston Villa, M.U, Chelsea và Liverpool chỉ trong vòng có 2 tuần, bắt đầu từ rạng sáng 28-1

Cơ hội lần đầu tiên vô địch Giải Ngoại hạng Anh sau 5 năm trắng tay của Arsenal sẽ được quyết định phần lớn sau 4 trận định mệnh trong 2 tuần sắp tới, bắt đầu từ cuộc đối đầu với Aston Villa trên sân khách rạng sáng 28-1 (Star Sports trực tiếp lúc 2 giờ 45 phút).

Máy tính sắp lịch thi đấu dường như bị virus khi “ép” Arsenal quá đáng bởi sau đó họ phải tiếp M.U, làm khách trên sân Chelsea trước khi đối đầu Liverpool!


Theo tính toán của các chuyên gia, nếu giành 7 điểm sau 4 trận “chung kết” này, Arsenal sẽ gặp thuận lợi cực lớn trong cuộc đua giành chức vô địch vì các đối thủ ở những trận còn lại đều nằm trong nửa dưới của bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, 7 điểm, tức 2 trận thắng và 1 trận hòa, trước 4 đối thủ kể trên là điều không đơn giản.

Trước mắt, Arsenal cần phải thắng Aston Villa trên sân khách để giành lại ngôi đầu bảng từ tay M.U, đội hơn họ 2 điểm nhưng đấu nhiều hơn 1 trận. Ở lượt đi, “pháo thủ thành London” đã thắng 3-0 và họ rất có duyên trên sân Villa Park của Villa (bất bại trong 11 năm qua) nên mọi dự đoán đều nghiêng về đội khách.


Tuy nhiên, tỉ số 0-3 ở lượt đi không phản ánh đúng thế trận. Arsenal chỉ phá được thế bế tắc trước Aston Villa khi C. Fabregas vào sân và ghi 2 bàn, trong đó có cú sút phạt trực tiếp đẳng cấp. Ngôi sao người Tây Ban Nha hiện cũng là nguồn cảm hứng cho đồng đội với 14 bàn thắng (11 ở Giải Ngoại hạng) và 16 đường chuyền thành bàn.


Thủ môn Almunia vất vả cản pha dứt điểm của tiền đạo Aston Villa Agbonlahor
(phải) trong trận lượt đi Arsenal thắng 3-0. Ảnh: REUTERS


Fabregas có điều kiện tỏa sáng một phần cũng nhờ sự trở lại sau chấn thương của T. Rosicky, người thu hút các hậu vệ đối phương nhờ khả năng giữ bóng và kiến tạo giỏi.


Nhưng đội chủ nhà đang khát khao phục thù và từng thắng M.U, Liverpool và Chelsea ở mùa này. Vì thế, Arsenal không dễ tái lập chiến thắng như ở lượt đi. BBC dự đoán trận này hòa 1-1.


Chelsea cũng sẽ trở lại ngôi đầu nếu thắng Birmingham, đội bất bại sau 15 trận ở mọi giải đấu và cầm chân họ 0-0 ở lượt đi (ESPN trực tiếp cùng giờ). Chelsea hiện bằng điểm, kém Arsenal số bàn thắng nhưng thi đấu ít hơn M.U đến 2 trận.


M.U rạng sáng 28-1 sẽ đấu trận lượt về bán kết Cúp Liên đoàn Anh với Manchester City, đội thắng 2-1 ở lượt đi với 2 bàn của C. Tevez. Kênh Bóng đá TV sẽ truyền trận này lúc 2 giờ 45 phút.

 

 

                                                                          Theo NLĐ

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục