Andy Murray đang đạt phong độ rất cao

Andy Murray đang đạt phong độ rất cao

Ngay trong lần đầu tiên dự tứ kết Australia Mở rộng, tay vợt người Scotland đã gây ấn tượng bằng chiến thắng nhanh chóng trước Rafael Nadal và tiến vào bán kết cùng thành tích chưa thua set nào tại giải lần này.

Rafael Nadal phải bỏ cuộc ở đầu set 3 vì chấn thương đầu gối phải. Nhưng sự cố này cũng không thể phủ nhận thắng lợi thuyết phục của hạt giống số 5 Andy Murray. Anh thắng 6-3 ở set thứ nhất sau 53 phút đọ tài và cần tới set-point thứ ba. Set thứ hai kéo dài tới 76 phút và Murray ba lần chỉ còn cách thất bại có hai điểm, nhưng rồi Nadal vẫn phải nhận phần thua 2-7 ở loạt tie-break.

Murray đã triển khai tốt cả lối đánh tấn công chủ động lẫn phòng ngự và giao bóng hiệu quả. Sau khi bị dẫn 0-3 ở set 3 và cần tới sự chăm sóc y tế, ngôi sao người Tây Ban Nha đành bắt tay chúc mừng đối thủ đi tiếp vào bán kết, gặp Marin Cilic - tạy vợt người Croatia thắng Andy Roddick ở trận tứ kết đơn nam đầu tiên.

Tay vợt người Scotland từng thua tới 7 trận trong 9 lần đấu trước đó với Nadal. Nhưng ở cuộc chạm trán tại Australia Mở rộng năm nay, anh được đánh giá cao sau những gì đã thể hiện ở 4 vòng trước (không thua set nào), trong khi Nadal không còn mạnh mẽ như thời từng soán ngôi của Federer năm 2008. Chấn thương kéo dài rõ ràng đã khiến Nadal không thể phát huy hết khả năng.

Rafael Nadal đã phải chiến đấu với chấn thương nhiều tháng qua. Ảnh: AP.
Rafael Nadal đã phải chiến đấu với chấn thương nhiều tháng qua. Ảnh: AP.

Sau trận đấu Murray tâm sự: "Tôi biết rõ Nadal từ khi mình mới 13 hay 14 tuổi gì đó. Anh ấy là tay vợt mà tôi thích xem, với lối đánh mạnh mẽ. Tôi rất tiếc khi anh ấy phải bỏ cuộc hôm nay, nhưng tôi cũng hài lòng với màn trình diễn của mình. Tôi cảm thấy hoàn toàn ổn trước trận tái đấu Cilic ở bán kết".

Andy Murray hiện có phong độ rất cao, nhưng Marin Cilic từng thắng anh ở Mỹ Mở rộng 2009.

Kết quả tứ kết đơn nam hôm nay:

Andy Murray (5, Scotland) thắng Rafael Nadal (2, Tây Ban Nha, bỏ cuộc) 6-3, 7-6 (7-2), 3-0
Marin Cilic (14, Croatia) thắng Andy Roddick (7, Mỹ) 7-6 (7-4), 6-3, 3-6, 2-6, 6-3

Vòng tứ kết đơn nữ:

Justine Henin (Bỉ) thắng Nadia Petrova (19, Nga) 7-6 (7-3), 7-5
Zheng Jie (Trung Quốc) thắng Maria Kirilenko (Nga) 6-1, 6-3

Các trận còn lại của vòng tứ kết, ngày mai (27/1)

Đơn nam
Roger Federer (1, Thụy Sĩ) - Nikolay Davydenko (6, Nga)
Novak Djokovic (3, Serbia) - Jo-Wilfried Tsonga (10, Pháp)

Đơn nữ
Serena Williams (1, Mỹ) - Victoria Azarenka (7, Belarus)
Venus Williams (6, Mỹ) - Na Li (16, Trung Quốc)

 

                                                                             Theo VnExpress

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục