Trong năm 2010 này, ngoài đội tuyển VN lãnh trọng trách bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á, hai đội U19 lẫn U16 VN cũng được giao nhiệm vụ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo ở vòng chung kết (VCK) giải trẻ châu Á.

Tuy nhiên, nếu như U19 VN không đặt nặng thành tích thì U16 VN lại rất được kỳ vọng sẽ tiếp tục gây bất ngờ, nhất là khi có sự góp tay của bầu Đức.


Vài học viên xuất sắc từ Học viện Arsenal HAGL JMG có thể được bầu Đức hỗ trợ cho đội U16 VN. Ảnh: N.Linh


Hiện CLB HAGL vẫn đang chờ thông báo cuối cùng từ LĐBĐ châu Á (AFC) về địa điểm đăng cai VCK U16 châu Á. Nếu Gia Lai vượt qua được một số nước Tây Á để được AFC chấp thuận đại diện cho VN tổ chức VCK U16, đó sẽ là một thuận lợi vô cùng lớn cho bóng đá trẻ VN. 10 năm trước, trong lần đầu tiên VN được tổ chức VCK U16 châu Á tại Đà Nẵng, bóng đá VN đã trình làng một thế hệ tài năng trẻ, nổi bật nhất chính là tiền đạo Văn Quyến. Nếu bầu Đức giành được quyền đăng cai VCK U16 châu Á về cho VN, rất có thể đó sẽ là một cơ hội lớn nữa để quảng bá hình ảnh bóng đá VN đến bạn bè châu lục.


Điều khiến người hâm mộ và giới làm bóng đá trẻ quan tâm là nếu nỗ lực giành quyền đăng cai VCK U16 châu Á thành công, bầu Đức sẵn sàng đóng góp thêm cả nhân lực cho đội tuyển U16 VN. Đó không ai khác chính là những học viên đến từ học viện Arsenal HAGL JMG. Tuy nhiên, số cầu thủ này cũng sẽ được chọn lọc và giới hạn để không làm ảnh hưởng đến số lượng những trụ cột U16 VN từng xuất sắc đánh bại Hàn Quốc và Thái Lan để giành vé dự VCK hồi tháng 10 năm ngoái.


Nhiều kỳ vọng được đặt vào U16 VN, trong khi đó U19 VN sẽ được giao nhiệm vụ cố gắng thi đấu tốt ở vòng đấu bảng. Theo thông báo mới nhất từ AFC hôm 16-2, nước giành quyền đăng cai VCK U19 châu Á sẽ là Trung Quốc, nơi đang giữ chiếc cúp vô địch giải đấu này. Xét về mặt địa lý cũng như khí hậu, U19 VN cũng có được nhiều thuận lợi như không phải di chuyển xa, không phải làm quen thời tiết... Biết đâu những thuận lợi đó cũng như không bị áp lực thành tích sẽ giúp U19 VN thi đấu tốt?

 

 

 

                                                                                 Theo NLD

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục