Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ mở màn cho chiến dịch chinh phục AFC Cup 2010 bằng chuyến làm khách hứa hẹn khó khăn trên đất Malaysia gặp CLB Selangor ở bảng F diễn ra lúc 20 giờ 45 phút tối nay, 23-2 (BTV1, BTV5 trực tiếp), trên sân Shah Alam có sức chứa 81.000 khán giả.

Nhờ chiến tích lọt vào bán kết AFC Cup 2009, B.Bình Dương đã được các đối thủ ở Đông Nam Á nể trọng. Selangor cũng không phải trường hợp ngoại lệ cho dù đây là đội bóng vừa giành hat-trick danh hiệu Vô địch Quốc gia, Cúp Quốc gia và Siêu cúp Malaysia 2009.


Hàng công của B.Bình Dương sẽ lợi hại hơn so với AFC Cup 2009 khi có sự trở lại của Kesley. Ảnh: H.Anh


Trong cuộc họp báo trước trận đấu tại thành phố Shah Alam vào sáng qua, 22-2, HLV trưởng K. Devan của đội bóng Malaysia đã đánh giá rất cao B.Bình Dương: “Đối thủ của chúng tôi không chỉ vào bán kết AFC Cup mùa trước mà còn là một tập thể gồm nhiều tuyển thủ VN và các ngoại binh chất lượng cao. Trong khi đó Selangor chỉ toàn cầu thủ nội (LĐBĐ Malaysia cấm sử dụng ngoại binh) và tuổi đời còn khá trẻ nên mục tiêu của chúng tôi là thi đấu hết sức, còn kết quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác”.


Ngoài ra, B.Bình Dương còn có 3 nhân vật từng gây sốc khi đánh bại chính đội tuyển Malaysia ở Merdeka Cup 2008 là tiền đạo trẻ Đức Thiện, tiền vệ Đức Tài và nhất là HLV Mai Đức Chung, dù Đức Thiện không sang Kuala Lumpur lần này.


Tuy nhiên, B.Bình Dương không chủ quan. Đội chủ nhà sở hữu một dàn “sao” trẻ vừa giành HCV SEA Games 2009 như Safiq Rahim, Mohd Safee, Hardi Jaafar, Hadi Zainal. Sân Shah Alam nổi tiếng là “thánh địa” đi dễ khó về cho bất cứ đội khách nào. Tiền vệ Phùng Công Minh vẫn chưa bình phục chấn thương nên khả năng phòng ngự tuyến giữa của đội bóng miền Đông Nam Bộ vẫn phải trông chờ vào lão tướng Trường Giang và tiền vệ Hữu Thắng. Selangor cũng từng vào đến tứ kết AFC Cup 2006 nên ít nhiều cũng có kinh nghiệm khi đối phó với những đội bóng mạnh ở đấu trường châu lục. Vì thế, B.Bình Dương sẽ phải trông chờ nhiều vào sự tỏa sáng của bộ ba từng đá rất hay mùa trước là Kesley, Philani và Vũ Phong. Ở vòng 1/8 AFC Cup 2009, B.Bình Dương cũng từng đánh bại một đội bóng của Malaysia khác là Kedah với tỉ số 8-2 nên đó sẽ là động lực lớn trước cuộc chạm trán với Selangor, một trong những đội bóng giàu thành tích nhất Malaysia.


Theo tỉ lệ kèo châu Á, B.Bình Dương chấp Selangor đồng banh nửa trái, ăn 9. Điều này chứng tỏ dù làm khách nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn được đánh giá cao hơn. Theo thông báo của AFC, trọng tài người Nhật Bản Ogiya Kenji sẽ bắt chính trận đấu tối nay.

 

                                                                               Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục