Tay vợt số 1 VN rơi vào tình thế khó xử khi buộc phải chia tay đồng đội, rời Thái Lan trở về VN để tự mình đi xin cấp visa sang Anh và Thụy Sĩ dự giải Super Series

Sự vắng mặt của tay vợt chủ lực Nguyễn Tiến Minh đã tạo ra thiệt thòi không nhỏ cho đội tuyển cầu lông VN khi đội thua nhanh tuyển Ấn Độ 0-3 ở tứ kết Giải Cầu lông Thomas Cup 2010 diễn ra sáng qua, 25-2, tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan).

Tuy nhiên, không thể trách được tay vợt số 1 VN bởi nếu không về nước giải quyết gấp chuyện xin cấp thị thực nhập cảnh Anh và Thụy Sĩ, Tiến Minh sẽ bỏ lỡ cơ hội dự tranh hai giải đấu Super Series cực kỳ quan trọng, có ảnh hưởng rất lớn đến vị trí trên bảng xếp hạng thế giới trong tháng 3.


Lẽ ra Tiến Minh sẽ phải trở về VN ngay trong chiều 24-2 để kịp đi đăng ký thủ tục xin nhập cảnh Anh và Thụy Sĩ. Tuy nhiên, tay vợt VN vẫn chấp nhận cùng HLV Asep Suharno ở lại thi đấu nốt trận tuyển VN gặp Indonesia tại lượt trận cuối bảng A diễn ra lúc 17 giờ 30 phút.

Ngay sau đó, hai thầy trò đã đáp xe trở lại thủ đô Bangkok nhưng do đã gần 24 giờ, không có khách sạn nào còn chỗ nên cả hai buộc phải đón xe ra thẳng sân bay ngồi chờ đến tận sáng hôm qua, 25-2, để bay về TPHCM. Không kịp nghỉ ngơi, Tiến Minh và HLV Suharno được gia đình đưa thẳng lên Thủ Đức xin một số giấy tờ cần thiết cho cuộc kiểm tra.



Vì phải tự lo thủ tục giấy tờ mà chuyện thi đấu, tập luyện của Tiến Minh với HLV Suharno bị gián đoạn. Ảnh: Q.Liêm


Tỏ ra rất mệt mỏi vì phải chạy ngược xuôi lo thủ tục, Tiến Minh cho biết: “Thủ tục xin visa đi Anh và Thụy Sĩ vốn rất khó nên nếu không gặp phỏng vấn đúng hẹn, chắc chắn cơ hội để tôi tham dự hai giải Super Series toàn Anh và Thụy Sĩ sẽ không còn. Cho đến lúc này, hồ sơ xin xuất nhập cảnh của tôi và HLV Suharno đã gửi sang Thái Lan xin xác nhận nhưng lại bị trả về vì còn nhiều giấy tờ chưa xong, không biết liệu có được duyệt không nữa!”.


Theo thông báo mới nhất của Liên đoàn Cầu lông Thế giới vào hôm 25-2, Tiến Minh đã tụt một bậc, xuống hạng 9 thế giới. Nếu không kịp hoàn tất thủ tục đi Anh và Thụy Sĩ, hai giải đấu mà Tiến Minh được xếp hạt giống số 7, tay vợt VN sẽ khó lòng tích lũy được điểm thưởng để giữ vững thứ hạng trên bảng tổng sắp.

Năm ngoái, chính sự chậm trễ của một số thành viên ở Liên đoàn Cầu lông TPHCM khi làm công văn xin cho Tiến Minh đi Anh và Thụy Sĩ thi đấu đã làm tay vợt này vắng mặt tại hai giải đấu trên. Hậu quả là anh bị văng khỏi tốp 10 thế giới.

Lần này, tay vợt VN buộc phải tự mình đi xin thủ tục thi đấu, thậm chí theo như lời của gia đình Tiến Minh, tay vợt này đã một lần bay sang Thái và một lần ra Hà Nội để phỏng vấn, nhưng cho đến lúc này vẫn chưa hoàn tất.


Thiết nghĩ, đây là lúc cần thiết có sự can thiệp của Tổng cục TDTT để giúp tay vợt hay nhất VN có cơ hội được thi đấu tại hai giải rất quan trọng thuộc hệ thống Super Series để đứng vững trong tốp 10, bởi Tiến Minh là một trong những niềm tự hào của thể thao VN hiện tại.

 

                                                                                     Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục