Ngày về sân Gò Đậu chẳng khác nào cơn “ác mộng” đối với HLV Lê Thụy Hải khi đội bóng mà ông dẫn dắt nhận thất bại 0-4, trong một trận cầu mà V. Ninh Bình chỉ biết chống và trước những đợt tấn công của các chân sút B. Bình Dương...

 

Không có Quang Thanh, HLV Mai Đức Chung phải đưa Văn Hải vào sân để trám lấy cánh phải. Trong khi đó, Chí Công và Osita là sự lựa chọn ở cặp trung vệ. Ở hàng tiền vệ, ông Chung đưa Anh Đức về thử nghiệm ở vai trò tiền vệ phòng ngự mới mẻ. 

SL Nghệ An và B. Bình Dương đều giành trọn vẹn 3 điểm - Ảnh: Minh Phương
 
Ở bên kia chiến tuyến, HLV Lê Thụy Hải không có nhiều sự thay đổi. Ông vẫn sử dụng Gustavo ở vị trí tiền đạo cắm. Ở bên dưới, các ngoại binh cao to Raphael, Rodrigo chơi rất chắc chắn. Nhờ thế vậy mà V. Ninh Bình đã nhận cuộc khá tự tin, tổ chức một vài tình huống phản công sắc bén về khung thành thủ môn Minh Quang. 

Nhưng đội bóng tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên vẫn là B. Bình Dương. Một thoáng lơ đễnh của Như Thành đã khiến bóng bị phá không dứt khoát, để Anh Đức chớp thời cơ dứt điểm cực căng. Cú sút của Anh Đức đã khuất phục được thủ môn Hoàng Duy, nhưng lại đi đúng vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc. 

Gần như ngay lập tức, V. Ninh Bình có lời đáp trả. Raphael có bóng bên cánh phải, anh vượt qua Hoàng Vương trước khi tung đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đối phương. Tiếc rằng cú đánh đầu lái bóng của Ngũ Chí Thắng sau đó lại dội xà ngang ra ngoài.  

Trong hiệp 1, V. Ninh Bình chủ động lùi sâu chơi phòng ngự phản công. Vì vậy B. Bình Dương luôn là những người chơi ép sân và có nhiều cơ hội hơn. Dẫu vậy, các cơ hội lần lượt trôi qua những đôi chân bạc tỷ trên hàng tấn công B. Bình Dương như Kesley, Philani đến Anh Đức, Minh Chuyên... 

V. Ninh Bình (áo trắng) thua toàn diện trên sân Gò Đậu - Ảnh: Sơn Dũng
 
Khi các chân sút tiền tỷ đều im hơi lặng tiếng, một trung vệ của B. Bình Dương đã lên tiếng khai thông bế tắc. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải, bóng được câu xoáy rất khó chịu vào trong và Chí Công đã có mặt đúng lúc ghi bàn mở tỷ số vào phút đá bù giờ hiệp 1.  

Dù có được bàn thắng mở tỷ số trước nhưng B. Bình Dương vẫn tiếp tục gia tăng sức ép sau khi bước vào hiệp đấu thứ 2. Liên tục là các pha hãm thành của đội bóng áo đỏ nhưng kịch bản phung phí ở hiệp đấu đầu tiên vẫn lặp lại. Phút thứ 70, bóng đã trôi qua chân của Anh Đức khi cầu thủ này đứng cách khung thành có 4m. 

Phải đợi tới phút thứ 75 đội chủ sân Gò Đậu mới tìm kiếm được bàn thắng nới rộng cách biệt. Xuất phát từ một pha tấn công không mấy nguy hiểm của V. Ninh Bình, các cầu thủ B. Bình Dương giành được bóng để tổ chức phản công. Tiền đạo De Jesus đột phá thẳng vào khu vực cấm địa, trước khi tung cú sút hiểm hóc nâng tỷ số lên thành 2-0. Hai phút sau, lại đến lượt De Jesus chuyền bóng cho Vũ Phong ghi bàn đào sâu cách biệt lên 3-0. 

Cơn ác mộng trong ngày trở về của HLV Lê Thụy Hải vẫn chưa chấm dứt. Đến phút 88, tỷ số trận đấu được nâng lên 4-0 cho B. Bình Dương, sau đường chuyền “dọn cỗ” để De Jesus băng vào đệm lòng chính xác.  

Thắng trận với tỷ số đậm đà, B Bình Dương tạm vươn lên tốp đầu BXH với 13 điểm. vừa giành được chiến thắng quan trọng, nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn chưa thể yên tâm về hiệu suất ghi bàn của hàng tiền đạo.  
 
Cũng trong trận đấu sớm diễn ra chiều nay, SL Nghệ An đã được hưởng mùi chiến thắng khi đánh bại ĐKVĐ SHB Đà Nẵng tới 5-0 để tạm nắm giữ vị trí thứ 7 trên BXH.
 

Bảng xếp hạng tạm thời giải V-League 2010

Tt

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

B.Bình Dương

13

7

4

1

2

13-6

2

Hà Nội T&T

12

6

4

0

2

11-6

3

SHB. Đà Nẵng

12

6

4

0

2

9-8

4

V. Ninh Bình

11

7

3

2

2

10-12

5

CS Đồng Tháp

10

5

3

1

1

14-8

6

K. Khánh Hòa

10

6

3

1

2

8-10

7

SLNA

9

7

2

3

2

11-8

8

XM.Hải Phòng

8

6

2

2

2

10-9

9

Hòa Phát HN

8

6

2

2

2

7-8

10

ĐT.Long An

8

6

2

2

2

4-4

11

LS Thanh Hóa

7

6

2

1

3

8-11

12

HA Gia Lai

6

6

2

0

4

7-11

13

Navibank SG

5

6

1

2

3

6-10

14

M.Nam Định

1

6

0

1

5

4-11

 
                                                                                    Theo Dantri

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục