HLV Pep Guardiola thừa nhận Arsenal là một thử thách thực sự đối với Barcelona, đồng thời khẳng định đội bóng nào kiểm soát được bóng nhiều hơn thì sẽ giành quyền lọt vào bán kết Champions League tại Nou Camp đêm nay.

Sự xuất hiện của Theo Walcott được cho rằng đã làm thay đổi cục diện trận đấu tại Emirates. Chỉ có điều, Guardiola lại nghĩ rằng thủ môn Manuel Almunia mới là nhân tố quan trọng nhất giúp Arsenal kiếm được kết quả hòa 2-2 trên sân nhà.
 
 

Pep Guardiola chờ đợi chiến thắng tại Nou Camp

 

Guardiola cho hay: “Không phải Walcott mà chính 10 hay 11 pha cứu thua xuất thần của Almunia mới tạo nên sự khác biệt. Walcott đã chơi tốt trong những trận vừa qua để chứng tỏ được là một cầu thủ chất lượng. Chúng tôi sẽ cố gắng kiểm soát bóng nhiều hơn. Đây là cách tốt tốt để ngăn Arsenal tận dụng khả năng của Walcott”.

 

Chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận Arsenal là một thử thách thực sự đối với Barcelona: “Họ đã có thể lội ngược dòng san hòa tỷ số, chứng tỏ Arsenal là một đối thủ lớn. Chắc chắn Arsene Wenger cùng chung quan điểm với tôi, đội bóng nào kiểm soát nhiều bóng hơn thì sẽ giành chiến thắng. Chúng tôi xác định trận đấu đêm nay như một trận chung kết”.

 

Vị thuyền trưởng của đội bóng xứ Catalan cảm ơn giới truyền thông nước Anh vì những lời ngợi khen của họ dành cho màn trình diễn của Barcelona trong trận lượt đi vừa qua. Mặc dù vậy, ông thận trọng nhắn nhủ tới các học trò hay tập trung hơn nữa cũng như chơi hay hơn nữa trong trận lượt về.

 

“Đúng là chúng tôi đã chơi rất hay tại Emirates. Khi đội bóng tạo ra 22 cơ hội ghi bàn trong trận đấu trên sân đối phương tại Champions League, đặc biệt có đến 11 tình huống ngon ăn trong 15 phút đầu tiên, bạn có quyền tự hào về các cầu thủ của mình.

 

Tuy nhiên, điều đó thôi vẫn chưa đủ. Chúng tôi phải chiến thắng để màn trình diễn rất hay của đội bóng không trở nên vô nghĩa. Chúng tôi phải tiến vào trận bán kết. Nếu không, những người London sẽ nói Barcelona đã thi đấu rất hay nhưng đội bóng của chúng ta đã lọt vào bán kết.

 

Barcelona phải quên hết những gì đã xảy ra trong trận lượt đi. Chúng tôi phải làm lại từ đầu và hướng đến một trận đấu thành công hơn. Nếu 11 cầu thủ không ra sân với 100% phong độ, sẽ không dễ để Barcelona góp mặt ở vòng 4 đội bóng xuất sắc nhất châu Âu”.

 

                                                                                    Theo Dantri

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục