Các nội dung thi đấu đồng đội nam, nữ ngày 11-5 không có nhiều bất ngờ. Những đội mạnh như: Hà Nội, Quân đội và TP Hồ Chí Minh vẫn giữ được phong độ của mình và tiến vào chung kết một cách xứng đáng.

 
Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, đội nam Hà Nội với thành phần gần như là "một đội tuyển quốc gia" với các tay vợt hàng đầu: Tuấn Quỳnh, Nam Hải, Huy Hoàng, lại vừa mới tăng cường thêm Ðoàn Kiến Quốc,


đã có trận thắng dễ dàng trước đội Bộ Công an với tỷ số 3-0 ở trận bán kết đầu tiên, giành quyền thi đấu trận chung kết. Ðội nam Quân đội với một ngày thi đấu xuất sắc của Ðinh Quang Linh đã thắng đội Hải Dương 3-0 ở trận bán kết còn lại. Với kết quả này, đội nam Hà Nội sẽ gặp đội Quân đội trong trận chung kết đồng đội nam diễn ra vào tối nay 12-5.



Đoàn Kiến Quốc góp sức cùng đội Hà Nội
vào chung kết đồng đội nam.


Trong khi đó, đội nữ TP Hồ Chí Minh với các tay vợt mạnh: Mai Xuân Hằng, Mai Hoàng Mỹ Trang, vừa đi tập huấn Trung Quốc đã có những trận thắng  trước các đối thủ để vào chung kết. Ở trận bán kết, tay vợt nữ trẻ của đội Bộ Công an là Việt Linh với lối "gò", "cắt" bóng rất khó chịu đã gây một số trở ngại đáng kể cho các tay vợt TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, do còn thiếu kinh nghiệm thi đấu, Việt Linh vẫn chưa thể vượt qua được Mai Hoàng Mỹ Trang và đội nữ Bộ Công an đã phải dừng bước ở bán kết. Ðội nữ chủ nhà Tiền Giang thi đấu tốt ở giai đoạn đầu, trong trận bán kết với đội Quân đội trước sự cổ vũ sôi động, nhiệt tình của cổ động viên tại nhà thi đấu đa môn TP Mỹ Tho, nhưng với bản lĩnh của một đội "gạo cội" đã giúp đội nữ Quân đội đứng vững. Chung cuộc, đội nữ Tiền Giang đã thất bại trước nữ Quân đội với tỷ số 1-3. Tuy phải dừng bước ở bán kết nhưng bóng bàn Tiền Giang bước đầu cũng giới thiệu được với làng bóng bàn nước nhà tay vợt nữ Thiên Kim chưa đến 20 tuổi, thi đấu khá tốt trước đàn chị Lương Thị Tám. Bên cạnh đó, đội nam chủ nhà còn có tay vợt Lý Tiểu Lân (21 tuổi) đã gây nên những bất ngờ thú vị khi lần lượt thắng Vũ Mạnh Cường, Ðoàn Kiến Quốc ở nội dung đồng đội nam, khi đội nam Tiền Giang gặp hai đội nam Vĩnh Long và Hà Nội.


Hôm nay 12-5, Cuộc thi vô địch bóng bàn toàn quốc Giải Báo Nhân Dân lần thứ 28 - năm 2010 sẽ thi đấu các nội dung: đôi nam, đôi nữ và hai trận chung kết nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ.
 
 
                                                                                    Theo ND

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục