Chiều 15/5, ít ngày sau trận thua đau đớn trước Đà Nẵng ở AFC Cup, đội bóng đất Thủ lại lên đường hành quân xuôi miền Tây với tâm trạng chẳng lấy gì làm vui vẻ, cũng như mệt mỏi bởi di chuyển.

 

Gió đã nổi...

Tan trận đấu chiều 12/5 ở Chi Lăng, rất nhiều cầu thủ của Bình Dương đã không thể che được nỗi thất vọng. Một trận thua rất đau, bởi chỉ cách đó vài ngày họ dễ dàng hạ các nhà vô địch V-League tới 2 bàn không gỡ ở Gò Đậu.

Rất nhiều tiếng trách móc lẫn nhau đã được đổ ra, Osita ôm mặt đầy vẻ thất vọng ngồi đúng chiếc ghế của HLV trưởng Đặng Trần Chỉnh và cay đắng nghe Hoàng Vương "ca thán", ngồi kế đó Chí Công cũng "ra rả" đổ lỗi cho trung vệ này.

Chí Công.Ảnh: Quốc An
Chí Công rất tức giận với người đá cặp Osita sau trận đấu gặp Đà Nẵng tại sân Chi Lăng.Ảnh: Quốc An

Một góc, vài trụ cột của đội bóng đất Thủ cũng lớn tiếng chê trách hàng thủ chơi thiếu lỏng lẻo dẫn tới việc thua tới 4 bàn thắng rất đơn giản để rồi bị loại ở trước vòng tứ kết quá cay đắng như thế.

Tất cả chỉ tạm yên, khi ông anh cả Trường Giang lên tiếng can thiệp. Cả đội lục đục ra xe, không ai nói với nhau thêm 1 lời nào. Tất cả những điều đó, chưa khi nào diễn ra ở đội bóng đất Thủ.

Cũng chưa khi nào, một cầu thủ của Bình Dương sau khi bị thay ra đã vùng vằng BHL và bỏ thẳng vào phòng thay đồ sau đó lên khán đài ngồi như Anh Đức. Mọi chuyện đều diễn ra lần đầu tiên.

Và đêm đó, thủ thành Thế Anh xin phép lãnh đội về Sài Gòn trước, Osita một mình bắt taxi để tìm một góc nào đó để ngồi, phần còn lại không nhiều người đi gặp bạn bè, hay gia đình như trước đây.

Chỉ chừng đó thôi, để thấy Bình Dương đang gặp trục trặc, ít nhất nhìn vào hành động của các cầu thủ. Rõ ràng họ tiếc và buồn thật nhưng dường như chưa khi nào "gió" lại nổi lên mạnh như lần này, kể cả khi đội bóng đất Thủ chơi bết bát nhất ở V-League.

... nhưng có kịp tan?

Không đơn giản, bởi thực sự cú ngã trước Đà Nẵng là rất khó trôi, ít nhất nhìn vào khía cạnh đẳng cấp cũng như hơn hẳn về con người của Bình Dương trước đội bóng sông Hàn ở trận đấu đó.

Sẽ chẳng phải không có lý, nếu như vài vị trí trong đội hình nghi kỵ những người còn lại vì bất ngờ chơi dưới sức mình. Dù quả thực, chiều 12/5 Đà Nẵng đã chơi tốt đến mức khó tin, cũng như sức ép từ khán đài là cực lớn.

Vũ Phong.Ảnh: Quốc An
Với nhiều cầu thủ chuyên nghiệp và dày dạn như Vũ Phong, liệu Bình Dương có đứng lên được sau thất bại đó?Ảnh: Quốc An

Tuy nhiên, có rất nhiều lý do để người hâm mộ đất Thủ tin rằng thày trò HLV Đặng Trần Chỉnh kịp lấy lại được thăng bằng để quay về sân chơi còn lại của mình là V-League, mà nó được đánh dấu bằng trận đấu với Đồng Tháp.

 

Tin thì cứ tin là thế, nhưng "cơn bão lòng" của các cầu thủ liệu có sớm tan như tưởng tượng hay không sẽ chỉ phụ thuộc vào trận đấu với đội chủ sân Cao Lãnh vào chiều 15/5 tới đây. Bởi nói gì đi chăng nữa đây chính là trận đấu để họ lấy lại tinh thần sau trận thua hồi giữa tuần rồi

Không đơn giản để thực hiện điều ấy, bởi Bình Dương đang rất mệt, từ thể lực (phải di chuyển nhiều) cho đến tinh thần đang khó tiêu hoá với trận thua đã qua. Mà điều đó xảy ra, đất Thủ sẽ lại có chuyện, chắc chắn là thế.

Dù thế, cũng vin vào một điều và để hy vọng rằng Bình Dương sẽ vượt qua thời điểm này đó chính là "gia quy, gia pháp" của đội bóng đất Thủ luôn được đánh giá cao nhiều năm qua, cũng như ở đây là một tập thể nhiều kinh nghiệm va vấp đủ để đối mặt với thất bại.

Nhưng dù sao, thì cũng phải đợi cho đến khi trận đấu dưới cái nắng gắt ở miền Tây chiều 15/5 kết thúc mới có thể chắc chắn được rằng "bão" ở Bình Dương đã tan hay chưa, và V-League còn 1 đội bóng dám đương đầu với tham vọng của HN.T&T hay không. Cứ đợi xem.

Lịch đấu sớm vòng 12:

Sân Cao Lãnh (15h30): Đồng Tháp - Bình Dương

Sân Chi Lăng (16h00): Đà Nẵng - Thanh Hoá

 

                                                                     Theo VietNamnet

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục