Các cầu thủ FC 3 Miền sẽ đại diện cho VN tham dự hội trại bóng đá trẻ ở Nam Phi.

Các cầu thủ FC 3 Miền sẽ đại diện cho VN tham dự hội trại bóng đá trẻ ở Nam Phi.

Đó là đội Quang Huy Mobile và đội FC 3 MiềnDù đội tuyển VN không có mặt ở VCK World Cup 2010, bóng đá VN vẫn có thể hiện diện trong ngày hội bóng đá hành tinh nhờ hưởng lợi từ những chiến dịch quảng cáo rầm rộ của các hãng lớn trên thế giới.

 

Bắt đầu từ sự kiện đội bóng Quang Huy Mobile của cựu danh thủ Hữu Đang giành chức vô địch Giải Bóng đá mini 6v6 do hãng bia Budweiser tổ chức, qua đó trở thành đại diện của VN đến Nam Phi dự VCK Giải 6v6 chào mừng sự kiện World Cup 2010.

Mới đây, đến lượt 12 cầu thủ nhí của đội bóng FC 3 Miền cũng đã xuất sắc giành vé tham dự “Hội trại bóng đá toàn cầu Coca-Cola Nam Phi 2010” được tổ chức bởi hãng nước ngọt Coca-Cola, nhà tài trợ chính của VCK World Cup 2010.

Chính nhờ sự đa dạng, hấp dẫn của những giải đấu “ăn theo” World Cup 2010 do Budweiser hay Coca-Cola tổ chức vừa qua mà bóng đá VN sẽ vinh dự được xuất hiện ở Nam Phi, cho dù xét về hình thức, đó chỉ là những sân chơi cộng đồng, mang tính chất bên lề của World Cup.

HLV Võ Hoàng Bửu, người sẽ trực tiếp cùng tiền đạo Philani của B.Bình Dương dẫn dắt đội FC 3 Miền tranh tài ở hội trại bóng đá Coca-Cola diễn ra từ ngày 15 đến 20-6, cho biết: “Tuyển VN không được góp mặt ở World Cup nhưng người dân Nam Phi và bạn bè quốc tế vẫn sẽ biết đến bóng đá VN thông qua những sinh hoạt cộng đồng, những trận đấu của các cầu thủ nhí VN. Tôi tin với sự hợp tác của tiền đạo gốc Nam Phi Philani, người hâm mộ VN sẽ được chứng kiến những trận đấu hay, những buổi giao lưu thú vị của cầu thủ trẻ VN với bạn bè quốc tế đang đổ đến Nam Phi xem World Cup”.


Hiện tại, các đội bóng VN đang trong quá trình hoàn tất chuẩn bị để sẵn sàng lên đường sang Nam Phi hòa nhịp với World Cup. Trong khi đội bóng Quang Huy Mobile đang ráo riết tập luyện ở Khánh Hòa để chuẩn bị cho những cuộc chạm trán hấp dẫn ở Giải 6v6 với những đối thủ tên tuổi đến từ Brazil, Argentina, Mỹ, Trung Quốc, Đức... thì tại Trung tâm TDTT Thành Long (TPHCM), các cầu thủ nhí FC 3 Miền cũng đang bắt tay vào tập luyện chuẩn bị cho những cuộc đối đầu với các đội bóng mạnh khác được Coca-Cola tài trợ đến Nam Phi như Ý, Hy Lạp, Romania, Thụy Điển, Brazil...  

 

                                                                                    Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục