Bàn thắng ở phút 23 của J. Defoe đưa Anh vào vòng 16 với ngôi nhì bảng C, kém tổng số bàn thắng so với Mỹ, đội giành vé nhờ bàn thắng ở phút bù giờ của Donovan

Bảng C, chứ không phải bảng G, mới là bảng đấu “tử thần” khi hai ứng viên Anh và Mỹ chỉ giành vé vào vòng 2 ở lượt đấu cuối cùng, thậm chí ở phút cuối cùng – như đội tuyển Mỹ. Trận thua 0-1 trước Anh tại sân Port Elizabeth tưởng chừng cũng đủ đưa Slovenia lần đầu vào giai đoạn đấu loại trực tiếp với ngôi nhì bảng thì ở Pretoria, bàn thắng của L. Donovan không chỉ khiến Algeria trắng tay mà còn làm tan nát những trái tim của đội bóng Đông Âu. Mỹ vượt qua Anh giành ngôi đầu bảng C với cách biệt chỉ là tổng số bàn thắng sau khi cả hai đội bằng điểm, có cùng hiệu số bàn thắng bại!

Tiền đạo Donovan (bìa phải) sau bàn thắng ở phút 90+1 giúp Mỹ vào giai đoạn đấu loại trực tiếp. Ảnh: REUTERS

 
Trận đấu ở Pretoria đúng là không giành cho những người yếu tim, đặc biệt là những CĐV của đội Mỹ. Ngoại trừ cú sút dội xà của Algeria ở đầu trận, các học trò HLV B. Bradley áp đảo đội bóng Bắc Phi nhưng các tiền đạo không chịu ghi bàn. Nếu giữ nguyên tỉ số 0-0, Mỹ sẽ tụt xuống nhì bảng C sau Anh, đội dẫn Slovenia 1-0 cùng thời điểm nhờ pha lập công của J. Defoe ở phút 23. Algeria cũng nuôi hy vọng bởi nếu họ ghi bàn vào lưới Mỹ và Slovenia gỡ hòa, họ sẽ xếp nhì sau Slovenia.
 
Tuy nhiên, trật tự cuối cùng đã được tái lập đúng phút bù giờ cuối cùng. Đón pha đỡ bóng của thủ môn M. Bohli, Donovan ập vào đá bồi mang về trận thắng quý hơn vàng cho đội Mỹ. Đó cũng là chiến thắng đầu tiên của Mỹ trước một đội bóng châu Phi ở một kỳ World Cup. Đội trưởng A. Yahia của Algeria còn nhận thẻ vàng thứ hai vì phản ứng trọng tài.
 
Pha lập công của Donovan, người hùng trong trận hòa 2-2 với Slovenia, đồng thời làm tắt luôn hy vọng của đội bóng Đông Âu này ở sân Port Elizabeth. Slovenia cố gắng nhưng không thể nào lật ngược tình thế trước người Anh.
 
Các học trò HLV Capello may mắn hơn đồng nghiệp Mỹ đêm 23-6 nhờ mở tỉ số từ giữa hiệp 1 sau pha phối hợp của hai trong ba gương mặt mới. Từ pha tạt bóng từ sát biên phải của tân binh J. Milner, người chơi không thành công ở vị trí tiền vệ trái ở trận hòa 1-1 với Mỹ ở lượt trận ra quân, tiền đạo J. Defoe đệm bóng cận thành. Bóng trúng ngay người thủ môn S. Handanovic nhưng anh này không kịp phản xạ đành xô bóng vào lưới.
Tiền đạo Defoe giúp Anh tránh được bi kịch lần đầu tiên bị loại sớm ở vòng bảng. Ảnh: REUTERS
 
Sự thay đổi đội hình và quyết tâm cùng sự tăng tốc ngay từ đầu giúp đội Anh chơi trận hay nhất kể từ đầu giải. Ngay cả W. Rooney cũng có 2 pha dứt điểm dội khung thành. Tuy nhiên, thử thách của đội Anh vẫn còn ở phía trước...
 
                                                                                   Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục