Ngoại hạng Anh cũng bị K+ thâu tóm.

Ngoại hạng Anh cũng bị K+ thâu tóm.

Những ngày qua, báo chí nói nhiều đến vụ người nghèo mê bóng đá quốc tế bị “ép” phải xem truyền hình giá cao vì cơ chế độc quyền ở công ty khai thác có trên 50% vốn của nhà đài trung ương.

Thực chất thì chuyện mua bản quyền giá cao và “phục vụ” giá cao là chuyện thường tình vì quy luật cung cầu, nhưng vấn đề lại nằm ở chỗ quân ta “uýnh nhau” và tranh nhau một “cục mỡ” rồi khoanh vùng lại để khai thác độc quyền nhiều hơn là sự cạnh tranh lành mạnh.

Trong việc người hâm mộ phải trả tiền nhiều hơn rất nhiều so với trước đây nằm ở chỗ, sự cố tình tạo ra cơ chế độc quyền và bắt người hâm mộ muốn xem phải chấp nhận với cơ chế “cứng”.

Còn nhớ tại kỳ SEA Games gần đây, một nhà đài vì muốn cạnh tranh với các đài địa phương và muốn “cả vú lấp miệng… đài trung ương” đã đi đường riêng bằng việc chọn gói thầu độc quyền phát sóng SEA Games, khiến Ủy ban Olympic VN phải can thiệp đến BTC SEA Games để phá vỡ thế độc quyền đấy.

Không thể phủ nhận chuyện ngầm đấu nhau của các đài đang muốn tạo thế lực riêng để có được sự độc quyền khai thác và độc quyền phát sóng một số chương trình thể thao. Từ sự cạnh tranh ấy, một số đơn vị nắm bản quyền đã làm luật và cả làm giá để bán được với giá cao, rồi từ cái giá cao ấy lại gõ xuống đầu người xem. Nó xuất phát từ cuộc cạnh tranh không lành mạnh của các nhà đài VN với nhau.

Miếng bánh truyền hình đang bị đẩy lên quá cao vì chính chúng ta hại chúng ta, chứ không phải và tạo cơ hội cho các đối tác đẩy giá làm giá.
Chỉ có người xem là chịu thiệt.

Tiếc là trước đến giờ trong cơ chế cạnh tranh sóng không lành mạnh ấy lại mới chỉ có người hâm mộ bị “gõ” chứ chưa có những đơn vị kinh doanh - với đủ chiêu thức giành thế độc quyền - bị gõ.

                                                                             Theo Báo Laodong

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục