Đấy là nhận định của HLV Vicente Del Bosque khi ông vừa đặt chân xuống Buenos Aires sau một chuyến bay dài để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Argentina. Theo Del Bosque, trận đấu này chính là một màn trình diễn không thể tốt hơn cho bóng đá đẹp.

 

Thời gian qua, các HLV thường vào trận với tư tưởng thận trọng. Thành công của Jose Mourinho mấy năm qua rõ ràng đã có những ảnh hưởng nhất định lên làng bóng đá thế giới. World Cup vừa rồi, Hà Lan và Brazil vốn nổi tiếng chơi cống hiến cũng chuyển sang lối chơi thận trọng, đặt hiệu quả lên trên hết.

Trong bối cảnh đó, những đội vẫn bám đuổi lối đá tấn công như Argentina và Tây Ban Nha chính là những sứ giả tuyệt vời nhất của bóng đá đẹp. Trận đấu tại sân vận động huyền thoại El Monumental đêm thứ Ba chính vì thế, rất đáng để chờ đợi.

Tây Ban Nha sẽ bước vào trận đấu này sau khi đã nhẹ nhàng đánh bại Liechtenstein trong trận ra quân vòng loại Euro 2012, Del Bosque nói: “Chúng tôi đã có thêm trách nhiệm phải gánh vác vì bây giờ Tây Ban Nha đã là những nhà vô địch thế giới. Chúng tôi không thể dừng lại vào lúc này. Các cầu thủ đều phải hướng đến những chiến thắng tiếp theo và những vinh quang tiếp theo trong sự nghiệp của mình”.

Trận đấu này là cách để Tây Ban Nha trả lễ cho Argentina sau khi đội tuyển của Lionel Messi đến Tây Ban Nha đá trận giao hữu hồi tháng 11-2009. Trận đấu trên sân Vicente Calderon ngày ấy đã kết thúc với tỷ số 2-1 dành cho Tây Ban Nha.

Del Bosque nói: “Đấy là một trận đấu rất hay và chúng tôi đã thể hiện một thái độ rất nghiêm túc. Các cầu thủ không được để mất thái độ tích cực ấy trong trận tái đấu này. Argentina là một đội tuyển tuyệt vời. Các cầu thủ của họ đầy tài năng và có ý thức chiến thuật rất tốt. Hãy nhìn sang các giải đấu tại châu Âu, rất khó kiếm một cầu thủ Argentina thất bại ở đấy. Bất chấp những gì đã xảy ra tại Nam Phi, Argentina vẫn là một đội tuyển được đánh giá cao”.

Trận đấu này, Lionel Messi sẽ có cơ hội đối đầu với những đồng đội tại Barcelona cũng như các đối thủ quen thuộc tại La Liga. Del Bosque ngợi khen cầu thủ tài ba nhưng rất hay bị giới truyền thông Argentina chỉ trích này: “Trong trận đấu trước, Messi đã đá hay. Đấy là một cầu thủ phi thường. Dù nhiều cầu thủ trong đội của tôi biết rất rõ Messi, anh ấy có vẻ vẫn biết cách tìm ra giải pháp cho mọi vấn đề. Dù không ghi bàn, Messi vẫn là một cầu thủ xuất sắc tại World Cup”.

Cambiasso: "Tây Ban Nha rất đáng để học tập" 

Sau khi tạm thời nhận trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển thay cho Diego Maradona, HLV Sergio Bastista đã gọi lại vài gương mặt đã bị bỏ quên thời gian qua. Một trong những cái tên đáng chú ý chính là Esteban Cambiasso.

Tiền vệ này có nhiều kỷ niệm với bóng đá Tây Ban Nha. Anh từng là cầu thủ của Real Madrid trước khi chuyển sang Inter Milan. Năm ngoái thì Inter của Cambiasso đã đánh bại Barcelona trong trận bán kết Champions League. Thế nhưng Cambiasso vẫn đặc biệt ngợi khen triết lý bóng đá tấn công mà Barcelona và Tây Ban Nha theo đuổi.

Cambiasso (19, Argentina) bám theo Xabi Alonso (14, TBN) trong trận giao hữu hồi năm ngoái.

Trên tờ La Nacion, Cambiasso nói: “Tôi nghĩ Tây Ban Nha và Barcelona là 2 đội bóng mà một CĐV trung lập nào cũng muốn bỏ tiền ra để xem họ thi đấu. Mọi cầu thủ đều cảm thấy thích thú khi cố chơi theo cách của họ. Trên phương diện phong cách và ý tưởng, Barcelona đang đi trước mọi CLB khác trên thế giới. Ý tưởng của HLV Sergio Batista cũng có nhiều nét tương đồng với Tây Ban Nha. Ông ấy muốn chúng tôi kiểm soát bóng thật nhiều. Argentina sẽ phải cố thi đấu giống như Tây Ban Nha vì chúng tôi có đủ tài năng để làm điều đó”. 

 

                                                                                          Theo SGGP

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục