Trong trận đấu chiều tối nay, 27-10, tại sân Thống Nhất (TPHCM), các cầu thủ U-21 Việt Nam đã vào trận cực kỳ hăng hái và nhanh chóng áp đảo U-21 Thái Lan. Đặc biệt, nhờ khả năng cầm chịch tốt của Kiên Trung và Đức Nhân ở giữa sân mà các cầu thủ tấn công của U-21 Việt Nam có rất nhiều cơ hội. Kết quả chung cuộc là 3-1 với phần thắng thuộc về đội VN.

Vì đã sớm giành quyền vào bán kết, nên trong trận đấu tranh ngôi đầu bảng với U-21 Thái Lan, U-21 Việt Nam đã thay đổi gần như toàn bộ đội hình, chỉ giữ lại Trọng Phú và Xuân Hiếu; tuy nhiên, đội hình 2 với đa phần là các cầu thủ mới được thi đấu lần đầu lại không hề thua kém so với đội hình 1.  
  
Một pha tranh bóng quyết liệt

Chỉ trong vòng 15 phút đầu trận, Lê Đức Tài đã 2 lần uy hiếp thủ môn U-21 Thái Lan từ những cú sút ở góc hẹp. Đó là chưa kể pha Đình Bảo volley trượt bóng và đệm bóng thiếu chính xác chỉ cách khung thành không quá 10 m. 
  
Đức Tài đang làm chủ bóng
 
Dù trời mưa rất to, nhưng các cầu thủ U-21 Việt Nam vẫn chơi cực kỳ hứng khởi và liên tục áp đảo Thái Lan. Nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút thứ 35. Từ 1 pha đá phạt, tận dụng sự lộn xộn trong vòng cấm, Xuân Hiếu đã nhanh chân tung cú sút bằng chân trái mở tỷ số trận đấu.
 
Dù trên sân có khá nhiều vũng nước nhưng trong những phút còn lại của hiệp 1, U-21 Việt Nam vẫn chơi tấn công áp đảo với rất nhiều cơ hội ghi bàn; nhưng rất tiếc, do quá nóng vội, cộng thêm ảnh hưởng của mặt sân và lối chơi có phần cá nhân nên U-21 Việt Nam không thể nâng thêm tỷ số.
  
Chú tâm tranh bóng, chẳng nề mưa
 
 
Vào hiệp 2, ngay ở phút đầu tiên, từ 1 cú đá phạt phải ở khoảng cách 30 m, Duy Lam đã sút bóng rất căng và hiểm, nâng tỷ số lên 2-0. 10 phút sau Đinh Kiên Trung đột phá rất đẹp qua 2 hậu vệ Thái Lan, nhưng rất tiếc, khi đối mặt với thủ môn Thái Lan, anh lại sút vọt xà.
 
Trong những phút tiếp theo, thế trận quá dễ dàng mà U-21 Việt Nam tạo ra đã được cụ thể bằng bàn thắng của Đức Nhân sau pha căng ngang của Đức Tài và đây là lần thứ 3 trong trận, U-21 Việt Nam đá lọt lưới đối phương. Trong khi đó, U-21 Thái Lan chỉ có được 1 bàn thắng danh dự của Atthaphol Thomma ở phút 68.
 
Đức Nhân ghi bàn thắng thứ 3

Thắng trận một cách thuyết phục, U-21 Việt Nam dẫn đầu bảng A và sẽ gặp đàn em U-19 ở trận bán kết vào lúc 18 giờ, ngày 29-10. Đó sẽ là một trận đấu rất đáng chờ đợi. Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc gặp gỡ giữa U-21 Thái Lan và Malaysia.
 
Mừng vui sau trận thắng thuyết phục
  
  
Kết quả: U-21 Việt Nam- U-21 Thái Lan: 3-1
     
Bàn thắng:
U-21 Việt Nam: Xuân Hiếu (35’), Duy Lam (46’), Đức Nhân (65’)
U-21 Thái Lan: Thomma (68’)
 
                                                                                     Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục