Tân vô địch nam nâng cao Bùi Văn Huỳnh trả lời phỏng vấn các cơ quan báo chí.

Tân vô địch nam nâng cao Bùi Văn Huỳnh trả lời phỏng vấn các cơ quan báo chí.

(HBĐT) - Trước mùa giải cấp tỉnh năm 2010, người đồng đội Trần Xuân Hòa không may bị chấn thương ở chân, vì thế, VĐV Bùi Văn Huỳnh được ban huấn luyện đặt niềm tin ở vị trí số 1 trên đường chạy nam nâng cao 7 km.

 

So với nhiều VĐV khác cùng đợt chạy của các huyện Lương Sơn, Lạc Sơn, Kim Bôi, VĐV mang số áo 19 không khỏi có những choáng ngợp. Con đường phía trước không hề ngắn và các đội bạn đều rất quyết tâm... Thế nhưng, giây phút ban đầu trôi qua và khi tổ trọng tài hô “xuất phát”, Bùi Văn Huỳnh chỉ nhủ lòng mình phải cố gằng chạy thật tốt; thực hiện đúng chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra: “bám chặt nhóm VĐV dẫn đầu, chạy sát mép đường và luôn chạy “núp gió” để không lộ diện sớm”. Gần hết vòng một (khoảng 3 km), các cổ động viên chỉ thấy Bùi Văn Huỳnh chạy phía sau các VĐV của Lạc Thuỷ, Lương Sơn. Nhưng khi quay về đoạn xuất phát ban đầu, Bùi Văn Huỳnh đã có bước thay đổi nhanh về chiến thuật: Guồng chân nhanh hơn và bắt đầu bứt lên dẫn đầu. Sức trẻ của VĐV 24 tuổi lần đầu chạy giải cấp tỉnh đã được khẳng định. Suốt gần 2 km đó, VĐV của Tân Lạc đã thể hiện sự cố gắng nhất để về đích đầu tiên, bỏ lại phía sau các “cao thủ” việt dã khác...

   

Đoạt huy chương vàng trong lần đầu tiên dự giải cấp tỉnh, Bùi Văn Huỳnh đã phát huy được truyền thống về thành tích việt dã Tân Lạc mà các đàn anh đã từng đạt được như Bùi Văn Việt ( xã Do Nhân, cựu vô địch cấp tỉnh nhiều năm liền), Trần Xuân Hoà (xã Ngọc Mỹ, vô địch năm 2008). VĐV Bùi Văn Huỳnh cho biết: “Chúng tôi vừa ra thành phố sáng ngày 6/11, sáng nay đã thi đấu luôn, chưa được làm quen với đường đua. Nhưng khi thi đấu, toàn đội đã biết hỗ trợ nhau và cùng thực hiện tốt sự chỉ đạo của huấn luyện viên để đạt được thành tích tốt nhất”. HLV Bùi Văn Viện cho biết: “ Thế mạnh của VĐV Bùi Văn Huỳnh chính là ý chí và nền tảng thể lực rất tốt. Vì thế, chúng tôi đã có “bài” để áp dụng cho riêng VĐV này nhằm có thứ hạng cao về cá nhân. Suốt 7 km, VĐV của chúng tôi đã tuân thủ đúng ý đồ chiến thuật đã đề ra ban đầu: luôn gắng ở tốp đầu và bứt phá khi có cơ hội thuận lợi”. Chính sức mạnh đó của Bùi Văn Huỳnh đã cổ vũ các VĐV Tân Lạc trên đường đua cùng về đích(như VĐV Bùi Văn Tuần, huy chương bạc nam trẻ).

  

Với chức vô địch nam chính, huyện Tân Lạc đã “trình” được một VĐV viên xuất sắc mới, đủ sức thay thế các đàn anh đua tài việt dã ở các giải cấp tỉnh và khu vực. Thành tích của VĐV người xã Ngổ Luông đã góp phần vào vị trí  hạng ba đồng đội nam nam nâng cao của Tân Lạc (Bùi Văn Huỳnh, Bùi Văn Khiển, Bùi Văn Thành).

                                                                

                                                                                  Bùi Huy

 

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục