Trả lời báo chí sau buổi tập chiều 18/11 của ĐT Việt Nam, HLV Calisto cho biết rằng Việt Thắng vẫn còn cơ hội dự AFF Suzuki Cup 2010, nhưng đối với trường hợp của Công Vinh, HLV người Bồ Đào Nha nhấn mạnh rằng rất khó để tiền đạo của Hà Nội T&T kịp bình phục cho giải đấu sẽ diễn ra vào đầu tháng 12 tới.

 

 

 

Khi AFF Cup chỉ còn chưa đầy nửa tháng sẽ khởi tranh, ĐTVN đã phải đón nhận những thông tin trái chiều về lực lượng. Mới nhất, tiền đạo Công Vinh đã bày tỏ ý định xin về vì không kịp bình phục chấn thương. Tuy vậy, trong buổi tập chiều nay của ĐTVN, Công Vinh vẫn tham gia tập luyện với các đồng đội và khi trao đổi với báo chí, HLV Calisto đã không nói gì về việc tiền đạo xứ Nghệ xin rút khỏi đội tuyển. Công Vinh là một trong 3 cầu thủ của ĐTVN không tham dự các buổi tập chiều nay vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương bên cạnh Việt Thắng và Tiến Thành. Tiền đạo xứ Nghệ chỉ tập nhẹ với bóng trong khi Việt Thắng và Tiến Thành còn tệ hơn khi chỉ tập chạy bên ngoài sân.

Buổi tập chiều nay của ĐTVN chỉ có 19 cầu thủ, nhưng thực tế chỉ có 16 người để tập luyện bởi Việt Thắng, Công Vinh và Tiến Thành phải đứng ngoài. Thậm chí ở vị trí thủ môn, chỉ có Hồng Sơn tập luyện bởi thủ môn mà ĐTVN mượn từ Hà Nội T&T Trần Đăng Bình đã trở lại CLB.

Về khả năng tham dự AFF Cup của hai tiền đạo này, HLV Calisto cho biết: “Đối với trường hợp của Công Vinh, rất khó để anh ấy kịp bình phục để thi đấu tại AFF Suzuki Cup 2010 bởi chấn thương vẫn chưa có nhiều tiến triển. Còn trường hợp của Việt Thắng, anh ấy bị nhẹ hơn và vẫn có cơ hội dự giải đấu sắp tới. Nhưng chúng tôi cần phải có thêm thời gian để xác định chính xác”.

Sau khi trở lại Việt Nam vào chiều tối nay từ Quảng Châu, Trung Quốc, các cầu thủ Olympic VN được bổ sung lên ĐTQG bao gồm Tấn Trường, Đình Đồng, Minh Đức, Thanh Hưng, Ngọc Điểu, Thanh Trung và Anh Đức sẽ tập trung cùng ĐTVN vào ngày 21/11 tới. Riêng tiền vệ Phan Thanh Hưng được tập trung muộn do bận làm lễ thành hôn. Về trường hợp của Anh Đức, đã có tin cho rằng tiền đạo của B.Bình Dương từ chối việc được gọi tập trung cùng đội tuyển. Tuy vậy, khi được hỏi về vấn đề này sau buổi tập chiều nay, HLV Calisto đã từ chối bình luận và ông cho biết sẽ làm việc cụ thể với Anh Đức khi cầu thủ này tập trung cùng ĐTQG vào Chủ nhật (21/11) tới.

Theo kế hoạch, vào chiều thứ Hai tới (22/11), ĐTVN sẽ bay vào Vinh để đá giao hữu với CLB Sông Lam Nghệ An vào chiều thứ Ba để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2010. Đây là trận đấu tập cuối cùng của thầy trò ông Calisto trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch ở cuộc đua tài đáng chú ý nhất khu vực trong năm 2010.

                                                            Theo TT&VH

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục