ĐT Việt Nam (trắng) hoàn toàn bế tắc trước SL Nghệ An

ĐT Việt Nam (trắng) hoàn toàn bế tắc trước SL Nghệ An

Ở đợt “thử lửa” cuối gặp SL Nghệ An trên sân Vinh, ĐT Việt Nam vẫn không thể giành được chiến thắng dù chỉ mang ý nghĩa khích lệ tinh thần. Hòa 1-1 nhạt nhòa với đội bóng xứ Nghệ, thầy trò HLV Calisto đang đối mặt với nhiều rủi ro trước AFF Cup.

 

Với ý nghĩa tổng duyệt lần cuối cho chiến dịch giữ ngôi “Vua” Đông Nam Á, HLV Calisto đã điền tên tất cả những cầu thủ tốt nhất đang có trong tay vào đội hình thi đấu gồm: thủ thành Dương Hồng Sơn, cặp trung vệ Phước Tứ - Như Thành. Quang Thanh đá cánh phải, Việt Cường thi đấu bên cánh trái.

 

Trên hàng tiền vệ, Minh Châu làm nhiệm vụ “đánh chặn”, Minh Phương - Tấn Tài đảm nhận vai trò tổ chức tấn công. Thành Lương, Vũ Phong nắm giữ 2 bên cánh. Phía trên, Quang Hải lĩnh nhận trọng trách ghi bàn. Với lực lượng mạnh nhất, ĐT Việt Nam nhập cuộc rất quyết tâm và nghiêm túc. Tuy nhiên, lối đá mà các học trò của thầy “Tô” triển khai trong hiệp 1 hoàn toàn rơi vào bế tắc.

 
Trái ngược với sự nhạt nhòa của ĐT Việt Nam, đội chủ nhà SL Nghệ An lại thi đấu hứng khởi dựa vào bộ đôi ngoại binh đang thử việc Bryan - Peter Ijeh có nền tảng thể lực sung mãn, và tinh thần thi đấu quyết tâm của tiền vệ Văn Bình ở khu trung tuyến, người vừa bị thầy “Tô” gạt ra khỏi danh sách trước khi lên đường tham dự ASIAD 16.

 

Chỉ sau chưa đầy 30 phút thi đấu, đội bóng xứ Nghệ đã tạo ra được hàng tá cơ hội thuận lợi, với những pha tấn công bật tường trung lộ chuẩn xác, dễ dàng bẻ gãy mối liên kết của cặp trung vệ Như Thành - Phước Tứ trước vòng cấm địa ĐT Việt Nam buộc thủ thành Dương Hồng Sơn phải vất vả cứu thua.

 

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 33 SL  Nghệ An cũng ghi được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Xuất phát từ sai lầm của Việt Cường bên cánh trái hàng phòng ngự, tiền đạo Bryan cướp được bóng và dễ dàng hạ gục thủ môn Hồng Sơn với cú dứt điểm vào góc xa.

 

Để tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa, trong những phút cuối hiệp 1 HLV Calisto liên tục điều chỉnh chiến thuật. Đồng thời chỉ đạo các học trò dâng cao đội hình tổ chức tấn công, đáng tiếc là không có đột biến nào xuất hiện. Tất cả ý tưởng tấn công được ĐT Việt Nam sử dụng đều không đủ vượt qua hàng phòng ngự chắc chắn của SL Nghệ An.

 

           
Trọng Hoàng không để lại nhiều dấu ấn khi trở về sân Vinh - Ảnh: Gia Hưng
 
Không những vậy, sự lơi lỏng và chủ quan xuất hiện ở hàng phòng ngự còn khiến khung thành Dương Hồng Sơn trải qua nhiều phen sóng gió. Nếu các chân sút chủ nhà xuất sắc hơn, chắc hẳn tỷ số khi kết thúc hiệp 1 chẳng dừng lại ở con số 1-0.

 

Bước vào hiệp 2, ông thầy người Bồ Đào Nha thực hiện hàng loạt quyết định thay đổi người. Xuay chuyển sơ đồ chiến thuật từ 4-1-4-1 sang 4-4-2, với sự góp mặt của cặp tiền vệ Duy Quang - Trọng Hoàng, phía trên là 2 tiền đạo Sỹ Mạnh - Anh Đức. Tuy nhiên, khu trung tuyến tuyển Việt Nam vẫn bế tắc trong việc triển khai lối chơi.

 

Trong lúc tất cả các phương án tiếp cận khu vực 16m50 của ĐT Việt Nam đều dễ dàng bị bẻ gãy, phút 52, tân binh Anh Đức bất ngờ thực hiện pha phối hợp đập - nhả thuần lợi, tạo điều kiện cho Đinh Thanh Trung ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho tuyển Việt Nam. Một điểm sáng hiếm hoi, cũng là duy nhất mà thầy “Tô” tạm cảm thấy hài lòng sau trận giao hữu.

 

Để hòa 1-1 trước SL Nghệ An, số trận không “bất thắng” của ĐT Việt Nam đã nối dài lên con số 8, với một lối chơi chẳng mấy có nét. Cơ hội “thử lửa” không còn dành cho đội chủ nhà bảng B AFF Cup, phía trước thầy “Tô” vẫn ngổn ngang những nỗi lo cần giải quyết. Nhiệm vụ chẳng dễ hoàn thành, khi ngày khởi tranh AFF Cup đã cận kề.

 

Với ý nghĩa gây quỹ từ thiện ủng hộ nhân dân các tỉnh vừa chịu thiệt hại do mưa lũ, BTC đã dành tặng toàn bộ số tiền thu được trong trận giao hữu cho đại diện Ủy ban MTTQ. Các thành viên đội tuyển dành tặng riêng 70 triệu đồng, dành tặng cho 2 trường học vừa chịu thiệt hài nặng nề sau mưa lũ trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

 

 

 

                                                                                   Theo Dantri

 

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục