Hành trình chinh phục ngôi vua Đông Nam Á của hiện tượng Philippines đã chấm dứt sau trận thua 0-1 trước Indonesia ở bán kết lượt về diễn ra tối 19-12 trên sân Gelora Bung Karno. Vào chung kết, Indonesia sẽ chạm trán đối thủ rất khó chịu là tuyển Malaysia

 

Thua chung cuộc với tổng tỉ số 0-2 nhưng Philippines vẫn có quyền ngẩng cao đầu với những gì đã trình diễn. Dưới áp lực của 70.000 khán giả Indonesia nhưng Philippines luôn thi đấu chặt chẽ, phòng ngự phản công nguy hiểm. Đã 3 lần ở trận đấu tối qua, các hậu vệ Indonesia đã phải giải nguy cho thủ thành Markus sau những pha tấn công đơn giản nhưng hiệu quả của đội khách. Phải nhờ đến cú sút xa đẹp mắt của cầu thủ gốc Uruguay Cristian Gonzales ở phút 43, các CĐV Indonesia mới cảm thấy yên lòng vì khi đó, muốn vào chung kết, Philippines sẽ phải ghi ít nhất 2 bàn. Đó cũng là bàn thắng giúp Gonzales vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới AFF Cup 2010.

      

     Cristian Gonzales đưa Indonesia vào chung kết AFF Cup. Ảnh: Reuters

 
Đây là lần thứ tư bóng đá Indonesia góp mặt ở chung kết AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup) và là trận chung kết thứ hai mà HLV Alfred Riedl được tham dự. Ông thầy người Áo mới đây cũng cho biết luôn ấp ủ mong muốn sẽ trở lại dẫn dắt tuyển VN trong một tương lai không xa.
 
 
 
                                                                                         Theo NLD

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục