Được đánh giá cao hơn hẳn, lại được chơi trên sân nhà, nhưng phải rất khó nhọc Sài Gòn XT mới vượt qua được An Giang với tỷ số 2-0, bởi đối phương thi đấu quá kiên cường…


 

 

Chủ động chơi tấn công ngay từ đầu, đội bóng thành phố tạo ra khá nhiều cơ hội trong hiệp 1. Ngay phút 17, Nsi (21) của Sài Gòn XT đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Minh Nhựt của An Giang. Nhưng cú sút từ khoảng 6m của Nsi vẫn không thắng được pha cản phá lăn xả của Minh Nhựt.

 

Mặc dù vậy, đội chủ nhà cũng không phải đợi quá lâu để được chứng kiến bàn mở tỷ số. Phút 20, Thanh Tuấn (6) đi bóng qua 1 hậu vệ đội khách, trước khi khéo léo hạ thủ môn Minh Nhựt bằng một cú cứa lòng chân phải vào góc xa, giúp Sài Gòn XT dẫn 1-0.
 
 Sài Gòn XT (cam) tiếp tục khẳng định sức mạnh với ngôi đầu - Ảnh: Sơn Dũng
 

Bàn thắng này giúp cho đội bóng của bầu Thụy giải tỏa được tâm lý. Cũng từ đây, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của An Giang. Nếu như Nsi và Kesley có thêm chút may mắn, họ đã có thể gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà. Đấy đều là những tình huống thủ thành đội khách đã bất lực trước các pha dứt điểm của 2 cầu thủ trên, nhưng bóng lại đi chệch khung thành gang tấc.

 

Hiệp hai mới diễn ra mới 2 phút, Sài Gòn XT lại có thêm một pha bóng gây sóng gió cho khung thành của An Giang. Trong tình huống này, đón quả tạt từ biên phải của các đồng đội, Nsi bật cao hơn hàng thủ đối phương, đánh đầu căng, buộc thủ thành Minh Nhựt phải cứu thua bằng những đầu ngón tay.

 

Cũng phải nói thêm rằng, trong một chiều xuất thần, Minh Nhựt đã có hàng loạt pha bay lượn cản phá xuất sắc giữa khung thành An Giang, cứu hàng loạt bàn thua cho đội bóng miền Tây Nam bộ. Phút 57, một lần nữa Minh Nhựt lại chiến thắng Nsi trong pha đối mặt, ngăn đội chủ nhà gia tăng cách biệt.

 

Phía bên kia “chiến tuyến”, An Giang rất hiếm khi tiếp cận được cầu môn của Sài Gòn XT. Lần hiếm hoi họ tung ra pha dứt điểm ở phút 53 thì Suleiman lại không thắng được thủ môn Đức Hùng của đội chủ nhà.

 

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, mãi đến phút 75, Sài Gòn XT mới gia tăng được cách biệt. Tận dụng sai lầm để mất bóng của hậu vệ đội An Giang, Opara cướp được bóng rồi chuyền dọn cỗ cho Moses đệm cận thành, giúp Sài Gòn XT dẫn 2-0.

 

Trong những phút cuối, An Giang dồn toàn lực tấn công nhưng không thể xuyên hàng thủ của đội chủ nhà, được chỉ huy bởi trung vệ nổi tiếng Minh Đức. Chiến thắng 2-0 giúp Sài Gòn XT đòi lại ngôi đầu bảng từ tay SQC Bình Định.

 

                                                                                        Theo Dantri

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục