Sau thất bại của cả 3 đại diện tại Champions League cộng thêm trận thua của Napoli ở Europa League, Serie A đã chính thức mất suất thứ tư dự Champions League mùa tới về tay Bundesliga.

 

Theo quy định của UEFA, việc một quốc gia được phép có bao nhiêu đại diện dự Champions League phụ thuộc vào thành tích của các CLB quốc gia đó tại các giải châu lục. 3 quốc gia dẫn đầu BXH sẽ được cử 4 đại diện góp mặt. Hiện tại Anh và TBN đang dẫn đầu BXH của UEFA trong khi đó vị trí thứ 3 là cuộc cạnh tranh giữa Italia và Đức.


Các đại diện Serie A đã bị Bundesliga qua mặt

Với thất bại của Inter, AS Roma và AC Milan tại lượt đi vòng knock-out Champions League vừa qua cộng thêm Napoli vừa bị Villarreal loại khỏi Europa League, Serie A đã hết cơ hội đuổi kịp Bundesliga. Và điều đó đồng nghĩa với việc từ mùa tới họ chỉ còn 3 đại diện có cơ hội góp mặt tại đấu trường danh giá nhất này.

Thông báo chính thức từ LĐBĐ Đức khẳng định: “Sau 11 năm, cuối cùng Bundesliga đã giành lại được suất thứ 4 tham dự Champions League từ mùa giải 2012/13. Đây là kết quả có được sau chiến thắng của Bayern Munich Bayer Leverkusen trong khi Napoli bị loại.

Như vậy Đức đã tiếp tục gia tăng cách biệt với Italia trên BXH của UEFA để đoạt vị trí thứ 3, sau Anh và TBN. Các CLB của nước Đức đang có 68.103 điểm, hơn Serie A 8122 điểm... Với thành công này Bundesliga sẽ có 3 đội được quyền tham dự vòng bảng Champions League từ mùa 2012/13, đại diện thứ 4 sẽ phải qua vòng play-off”.

 

                                                                                     Theo Dantri

 

 


Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục