Villa lần đầu tiên trở lại với sân Mestalla, nơi đã cho anh rất nhiều thứ

Villa lần đầu tiên trở lại với sân Mestalla, nơi đã cho anh rất nhiều thứ

David Villa sẽ có một chuyến đi đầy cảm xúc đến sân Mestalla cùng Barcelona, nơi đã chắp cánh cho El Guaje trở thành một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới.

 
Chiến thắng ấn tượng trước Athletic Bilbao ngay tại San Mames đã giúp Los Che củng cố chắc chắn vị trí trong nhóm tham dự Champions League. Nhưng rất có thể khoảng cách 4 điểm mà họ và tạo ra đối với đội bóng đang xếp thứ 4 là Villarreal có thể sẽ được thu hẹp một cách đáng kể khi vòng đấu này đối thủ của thầy trò Unai Emery là Barcelona.
 
 

Barcelona đã tạm thời vượt qua được cơn khủng hoảng với 2 trận thắng gần đây
 

 

Đội bóng của ông Emery chính là bậc thầy trong việc lội ngược dòng ở mùa giải năm nay và chiến thắng trước Los Leones tiếp tục là một trận đấu nữa họ thành công khi rơi vào thế khó. Bilbao đã nhập cuộc rất tốt và kết quả là bàn mở tỉ số của Llorente trong hiệp 1.

 

Vòng 26 La Liga

Thứ tư, 02/03

Espanyol-Mallorca 2h

Sevilla-Gijon 4h

Thứ năm, 3/03

Osasuna-Deportivo 2h

Sociedad-Levante 2h

Villarreal-Hercules 2h

Zaragoza-Bilbao 2h

Getafe-Atletico 2h

Valencia-Barca 4h

Thứ sáu, 04/03

Almeria-Racing 2h

Real Madrid-Malaga 4h

Tuy nhiên bước sang hiệp 2, Juan Mata đã đưa trận đấu về vạch xuất phát trước khi tân binh Jonas ấn định tỉ số 2-1 và cũng là bàn thắng đầu tiên của chân sút này cho đội bóng mới.

 

Hướng tới trận đấu với Barca, Unai Emery đã tỏ ra khá thận trọng và hi vọng các học trò của ông sẽ vào sân với quyết tâm cao nhất để tìm kiếm được một kết quả có lợi. Tuy nhiên, HLV trẻ tuổi này đang phải đối mặt với những vấn đề lớn ở hàng phòng ngự khi không còn trong tay một hậu vệ phải đích thực nào. Trong khi Bruno đã nhận đủ 5 thẻ vàng và bị treo dò trong trận đấu này thì Miguel đã bị gạt tên vì thói vô kỷ luật.

 

Thời gian gần đây Valencia đã thể hiện một phong độ rất ấn tượng với 11 trận bất bại liên tiếp trong đó có 8 chiến thắng, qua đó giúp họ vượt qua Villarreal trên BXH để leo lên vị trí thứ 3. Tuy nhiên khoảng cách giữa hai đội chỉ là 4 điểm và Los Che phải đối mặt với Barcelona ở vòng đấu này, mọi chuyện hoàn toàn có thể trở lại trật tự cũ chỉ 2 hoặc 3 vòng đấu sau.

 
 

Valencia đang có một phong độ rất ổn định với 11 trận bất bại liên tiếp

 

Trận hòa trước Sporting Gijon và thất bại bất ngờ trước Arsenal đã khiến nhiều người lo ngại cho khả năng thâu tóm các danh hiệu của Barcelona. Tuy nhiên cuộc khủng hoảng ở sân Nou Camp dường như đã được chấm dứt với phong độ ấn tượng gần đây. Mặc dù chặng đường khó khăn nhất vẫn còn ở phía trước nhưng dường như niềm tin đã trở lại đối với thầy trò Pep Guardiola.

 

Gã khổng lồ xứ Catalan đã thể hiện bản lĩnh của một nhà vô địch đúng vào thời điểm khó khăn nhất với hai chiến thắng ấn tượng. Cuối tuần qua, mặc dù phải hành quân đến miền đất dữ ONO của Mallorca, đội bóng đã cầm chân Barca ngay tại Nou Camp, nhưng các học trò của HLV Pep Guardiola đã thi đấu rất xuất sắc và giành thắng lợi với tỉ số 3-0. Chiến thắng này càng trở nên ý nghĩa hơn khi Real Madrid bị Deportivo cầm chân qua đó giúp Barca thiết lập lại khoảng cách 3 điểm với đại kình địch của mình.

 

Trước mắt Los Blaugrana là một trong những trận đấu khó khăn nhất ở mùa giải này khi họ phải hành quân đến sân Mestalla của Valencia, đội bóng đang có phong độ rất cao thời gian gần đây. Ngoài ra trận đấu này cũng có một ý nghĩa rất đặc biệt đối với Villa khi anh lần đầu tiên quay trở lại nơi đã chắp cánh tên tuổi cho mình.

 
 

Villa lần đầu tiên trở lại với sân Mestalla, nơi đã cho anh rất nhiều thứ

 

Kể từ ngày đến với sân Nou Camp, sự hòa nhập nhanh chóng của El Guaje đã đóng góp rất lớn vào thành tích ấn tượng của đội bóng. Villa không chỉ phối hợp rất ăn ý với các đồng đội mà còn đảm bảo được hiệu suất ổn định, đặc biệt chân sút này đã liên tục nổ súng trong cả 4 trận đấu liên tiếp gần đây.

 

Với việc mất cả 2 hậu vệ cánh phải, rất có thể Unai Emery sẽ kéo Ricardo Costa ra để trám vào vị trí này. Aritz Aduriz, David Albelda và Nacho Gonzalez đã trở lại sau chấn thương nhưng những cái tên này chỉ là sự lựa chọn số hai tại sân Mestalla ở các vị trí của mình. Về phía đội khách, Guardiola đón nhận tin vui với sự trở lại của hai trụ cột Xavi và Dani Alves nhưng vẫn chưa thể có được sự phục vụ của thủ thành Valdes và trung vệ Puyol.

 

Đội hình dự kiến:

 

Barcelona: Pinto; Alves, Pique, Abidal, Maxwell; Busquest, Xavi, Iniesta; Messi, Villa, Pedro.

 

Valencia: Cesar; Ricardo Costa, Stankevicius, David Navarro, Mathieu; Pablo, Albelda, Alberto Costa, Juan Mata, Topal; Soldado.

 

 

                                                                Theo DanTri

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục