Đội bóng chuyền nữ xã Hợp Hoà giành giải nhất tại giải bóng chuyền nữ truyền thống huyện Lương Sơn năm 2011.

Đội bóng chuyền nữ xã Hợp Hoà giành giải nhất tại giải bóng chuyền nữ truyền thống huyện Lương Sơn năm 2011.

(HBĐT)- Được đánh giá là một trong những cơ sở có phong trào thể thao phát triển đồng đều và rộng khắp, những năm gần đây, đội tuyển thể thao của xã Hợp Hoà (Lương Sơn) luôn giành được thành tích cao tại các giải đấu, nhiều VĐV của xã được tuyển chọn vào đội tuyển tỉnh, huyện.

 

Anh Bùi Chí Thiết, cán bộ văn hoá xã cho biết: Năm qua, công tác TDTT đã nhận được sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân. Phong trào “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Từ các môn thể thao truyền thống như: bắn nỏ, đẩy gậy đến các môn bóng chuyền, bóng đá đều thu hút mọi lứa tuổi tham gia.

 

Thời gian qua, công tác xã hội hoá thể thao luôn được chú trọng. Mỗi xóm đều đầu tư và thường xuyên mua bổ sung dụng cụ thể thao cho các môn bóng chuyền, bóng đá, cầu lông… 6/6 xóm xây được nhà văn hoá có sân tập luyện thể thao. Cũng nhờ đó, phong trào rèn luyện thể thao ngày càng phát triển đều khắp. Hiện nay, xã có 547 hộ và 2.552 nhân khẩu, trong đó, số người thường xuyên tham gia luyện tập TDTT chiếm 23%, 297 hộ đạt gia đình thể thao.

 

Năm qua, vào các ngày kỷ niệm của các hội, đoàn thể, xã đã tổ chức được giải thể thao, đây là dịp để các VĐV có dịp giao lưu học hỏi, trau dồi thêm kinh nghiệm thi đấu. Đầu năm 2011, xã tổ chức giải thể thao vui xuân thu hút được 350 VĐV tham gia tranh tài các môn bóng chuyền nam, nữ; kéo co nam, nữ; cờ tướng, cầu lông. Bên cạnh đó, xã cũng tổ chức giao lưu thể thao với các xã lân cận như: Cao Răm, Tân Vinh. Qua mỗi giải đấu, các VĐV tiêu biểu, xuất sắc được lựa chọn cho đội tuyển xã tham gia thi đấu giải của huyện. Năm 2010, xã đã cung cấp cho đội tuyển huyện 5 VĐV môn việt dã, 7 VĐV môn đẩy gậy, 3 VĐV bóng chuyền nữ. Được luyện tập trong môi trường đào tạo tốt, nhiều VĐV của xã trong đội tuyển huyện đã giành được thành tích cao và được tuyển chọn vào đội tuyển tỉnh tham gia các giải khu vực. Tiêu biểu có VĐV Bùi Văn Trường, VĐV Hoàng Thị Vinh môn việt dã đạt được HCV tại Giải việt dã Cúp Báo Hoà Bình nhiều năm liền và là thành viên đội tuyển việt dã tỉnh tham gia giải đấu khu vực, toàn quốc; VĐV đẩy gậy Bùi Văn Sáng 3 năm gần đây anh đều giành được HCV tại giải cấp tỉnh. Bên cạnh đó, còn có các VĐV trẻ - lớp kế cận tiêu biểu như: VĐV đẩy gậy Đinh Công Tùng, VĐV bóng chuyền nữ Nguyễn Thị Thuý, Đinh Thị Huyền, Lưu Thị Tuyền; VĐV đẩy gậy Hoàng Trường Văn…

 

Anh Bùi Chí Thiết cho biết thêm: Nhờ hoạt động TD- TT phát triển đã góp phần hạn chế các tệ nạn xã hội, tình đoàn kết trong nhân dân được củng cố. Với kết quả đó, năm 2009, xã vinh dự được Bộ VH- TT& DL tặng Bằng khen vì đã có những đóng góp tích cực cho hoạt động TD- TT quần chúng.

 

 

                                                                                   Hồng Nhung

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục