Không lâu sau quyết định rút lui khỏi Copa America 2011 vì lí do cần dồn sức khắc phục hậu quả thiên tai, Nhật Bản vừa quyết định vẫn sẽ dự giải. Thông tin được Phó Chủ tịch LĐBĐ nước này công bố

 

Cách đây 10 ngày, LĐBĐ Nhật Bản (JFA) đã khiến BTC Copa America 2011 không khỏi lo lắng khi quyết định rút lui khỏi giải với lí do cần dồn mọi nguồn lực của đất nước cho việc khắc phục hậu quả của động đất và sóng thần.


Copa America 2011 sẽ có sự góp mặt của Nhật Bản

Diễn biến bất ngờ này khiến LĐBĐ Nam Mỹ không kịp trở tay vì họ khó tìm được đội khách mời thay thế trong bối cảnh ngày khai mạc chỉ còn cách 3 tháng. Phương án mời ĐKVĐ Thế giới TBN được đưa ra tuy nhiên giữa tuần qua câu trả lời của đội bóng xứ bò tót là: lịch thi đấu của ĐT TBN quá dày đặc nên không thể tham dự.

Trong lúc tưởng như giải sẽ gặp khó thì ngày 14/4, JFA chính thức công bố quyết định trở lại dự giải. “Hôm nay JFA đã đi đến quyết định cuối cùng đó là chúng tôi sẽ tham dự Copa America. Chúng tôi sẽ gửi thư đến LĐBĐ Nam Mỹ để thông báo về việc này”, Phó Chủ tịch Kozo Tashima phát biểu trong buổi họp báo.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự trở lại của các “Samurai xanh” đó là họ đã nhận được sự đảm bảo của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter rằng các CLB châu Âu sẽ chấp nhận “nhả” người về làm nhiệm vụ. Trước đó JFA lo ngại rằng do chỉ là khách mời tại Copa America 2011, họ khó lòng có thể yêu cầu các đội bóng cho cầu thủ về tập trung bởi theo luật điều này là không bắt buộc.

Nắm được tâm tư trên của JFA, Chủ tịch LĐBĐ Argentina Grondona, nước chủ nhà của giải năm nay đã kiến nghị với LĐBĐ Nam Mỹ. Và sau khi nói chuyện với Chủ tịch FIFA Sepp Blatter, câu trả lời JFA nhận được đó là FIFA sẽ tạo ra một ngoại lệ để giúp các cầu thủ Nhật có thể dự giải.

Grondona biết rằng (theo luật của FIFA) các CLB châu Âu không bắt buộc phải để cầu thủ về dự Copa. Ông ấy đã điện thoại cho BlatterBlatter nói rằng ông ấy sẽ xem xét việc thay đổi luật”, Chủ tịch JFA tiết lộ với tờ Nikkan Sports. “Grondona biết rằng có rất nhiều cầu thủ Nhật thi đấu tại châu Âu và nói với tôi rằng LĐBĐ Nam Mỹ sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo các đội bóng “nhả” người”.

 

                                                                                 Theo DanTri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục