Trả lời báo chí, ông Chủ tịch Hội đồng Trọng tài VN Nguyễn Văn Mùi nói rằng, ông lo lắng trước những diễn biến xấu của các trọng tài khi làm nhiệm vụ, trong đó không loại trừ việc trọng tài bị bẫy.

 

Chủ tịch Hội đồng Trọng tài VN Nguyễn Văn Mùi
Chủ tịch Hội đồng Trọng tài VN Nguyễn Văn Mùi

Điều ông Mùi nói không phải đến bây giờ những nhà làm bóng đá mới phát hiện ra. Từ thời bao cấp, tức thời ông Mùi còn cầm còi thì việc trọng tài bị bẫy đã nhan nhản trên các sân cỏ VN rồi. Điển hình mùa 1997, trong các trận đấu của 7 đội bóng bắt tay tiêu cực dàn xếp tỉ số với nhau, có những trận trọng tài bị chỉ trích rất nặng và bị xem là nguyên nhân khiến đội này thua đội kia. Thế nhưng, lúc vụ án ấy bị phanh phui thì nhiều người mới vỡ lẽ đó là những trận đấu giả và các cầu thủ lẫn lãnh đạo đội bóng đã khéo dựng nên màn kịch vấy đổ cho trọng tài theo kiểu “đánh bùn sang ao”. Hoặc trận chung kết năm 1996, khi các cầu thủ đội khách tổ chức đánh ông Tuấn Hùng trên sân Cao Lãnh vì cho rằng ông này ép khiến họ mất chức vô địch, đã từng rơi vào nghi án “bán” trước rồi tìm cách đổ trọng tài sau.

Đấy là lý do khiến một trọng tài kỳ cựu, từng viết nhật ký rằng cuộc đời ông khổ nhất là phải ngửi được trận đấu không khác gì người ta nghe ngóng tìm thông tin nội bộ rồi cá độ(!?). Nghe như một nghịch lý, nhưng sự thật là thế.

Ở đây, ông Mùi có ý nghi ngờ trận Navibank SG và SHB Đà Nẵng, hai đội làm tuồng hòa 3-3, nhưng muốn dựa vào sai lầm của trọng tài Quyến mà vấy đổ trách nhiệm. Cái lý ông Mùi đưa ra là quả 11m Minh Phương cố tình đá hỏng để giữ đúng kịch bản (!?).

Thực tế thì ông Mùi hoàn toàn có thể nghi ngờ điều đấy, nhưng nên để tham khảo hơn là biện minh cho cái sai của trọng tài, vốn ngày càng trầm trọng hơn ở bóng đá VN.

Trọng tài VN khó ở chỗ ra sân phải tỉnh và phải đọc được trận đấu để hạn chế việc bị bẫy. Tuy nhiên, cũng cần phải xác định rằng đội bóng chỉ có thể bẫy trọng tài nếu họ làm sai, chứ không thể bẫy người làm đúng luật.

Cách cứu trọng tài duy nhất là giúp họ vững về nghiệp vụ, chuyên môn và làm đúng, chứ không phải biện minh cho những cái sai của trọng tài vì hoàn cảnh bóng đá VN có nhiều bẫy.

 

                                                                                Theo Bao LĐ

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục